Volkswagen sẽ hợp tác với LG phát triển nền tảng kết nối trên ôtô?

(Autovina) - Hãng xe Đức Volkswagen và công ty điện tử LG Electronics vừa thông báo sẽ bắt tay hợp tác cùng phát triển nền tảng kết nối trên ôtô.

Hãng xe Đức Volkswagen và công ty điện tử LG Electronics vừa thông báo sẽ bắt tay hợp tác cùng phát triển nền tảng kết nối trên ôtô, cho phép các xe giao tiếp liên lạc với nhiều thiết bị khác.

Volkswagen sẽ hợp tác với LG phát triển nền tảng kết nối trên ôtô

 

Dự kiến, trong những năm tới đây, hai tập đoàn lớn này sẽ cùng chung tay phát triển công nghệ để tạo ra những mẫu xe kết nối của tương lai và các thiết bị thông minh trong gia đình, cho phép người lái điều khiển và giám sát những thiết bị này ngay cả khi đang chạy xe trên đường.

Thomas Form, giám đốc điện tử và nghiên cứu xe của Volkswagen cho biết: “Volkswagen đang nhấn mạnh vào xu hướng số hóa các nhãn hiệu của mình. Chúng tôi mong chờ được hợp tác với LG và cùng nhau xây dựng các giải pháp đơn giản, thân thiện và thông minh trong gia đình cho những khách hàng của chúng tôi, khi sử dụng các hệ thống được tích hợp trên xe của họ”.

Ngoài ra, điểm nổi bật khác của sự hợp tác này bao gồm: phát triển một trung tâm thông báo, phát đi các thông điệp một cách trực quan và an toàn, đồng thời, đưa ra các khuyến cáo kịp thời để lái xe kịp phản ứng, cùng với đó là hệ thống thông tin giải trí thế hệ tiếp theo, được xây dựng phù hợp với các xe được kết nối.

Volkswagen sẽ hợp tác với LG phát triển nền tảng kết nối trên ôtô

Richard Choi, giám đốc trung tâm LC Cloud Center phát biểu: “LG Electronics và Volkswagen đang hợp tác phát triển thế hệ kế tiếp của nền tảng kết nối trên ôtô, giúp mở rộng tích hợp với các thiết bị thông minh trong gia đình và áp dụng các công nghệ kết nối IoT mở. Chúng tôi cho rằng sự kết hợp hoàn hảo giữa đội ngũ chuyên gia về công nghệ thông minh của LG và ban lãnh đạo của Volkswagen trong “địa hạt” ôtô sẽ góp phần cách mạng hóa cách thức tương tác giữa lái xe và phương tiện của họ”.

Được biết thỏa thuận hợp tác mới là chương mới nhất trong mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai bên, bao gồm việc: LG sẽ cung cấp màn hình hiển thị 3 chiều cho VW, đồng hồ kết nối thông minh, đèn hậu và camera lùi trên phiên bản Giugiaro GEA Concept 2015.