Volkswagen “nhá hàng” Polo GTI R5, mẫu xe dự kiến ra mắt năm 2018

(Autovina) - Volkswagen vừa "nhá hàng" Polo GTI R5, chiếc xe được cho là hội tụ những tinh hoa và phẩm chất thừa hưởng từ giải đua WRC chuyên nghiệp.

Ngay cả khi đã chính thức rút lui khỏi giải vô địch FIA World Rally Championship (WRC) thì Volkswagen vẫn quyết định sẽ làm một điều gì đó đáng nhớ. Và có lẽ đó là động lực chính để hãng giới thiệu sản phẩm mới, Polo GTI R5.

Polo GTI R5 là mẫu xe đua rally car cho các đội đua chuyên nghiệp cũng như những lái xe khao khát trải nghiệm mới mẻ, cho phép họ cạnh tranh tại các giải vô địch tầm cỡ trên toàn cầu – trong đó có giải WRC.

Hình ảnh phác thảo hiếm hoi mới đây chỉ là những miêu tả sơ lược nhất của Polo GTI R5 và có một điều chắc chắn là phiên bản chính thức sẽ sở hữu diện mạo gần giống như vậy. Một số tính năng đáng chú ý gồm bộ bodykit rộng hơn, cản xe mới hơn, la zăng thiết kế riêng cho giải đua rally, mui xe phá cách, lồng chống lật và cánh gió sau cỡ lớn hầm hố.

Sven Smeets, giám đốc của Volkswagen Motorsport cho hay: “Với Polo GTI R5, chúng tôi hi vọng sẽ chuyển giao kiến thức chuyên môn được tích lũy từ các danh hiệu đã đạt được ở các mùa giải WRC tới khách hàng một cách thành công, đồng thời tạo ra một cỗ máy hàng đầu để giúp bạn giành chiến thắng liên tiếp bất kể cuộc thi quốc gia hay tầm cỡ quốc tế như WRC”.

Trên thực tế, việc phát triển Polo GTI R5 được giám sát bởi François-Xavier “FX” Demaison, cha đẻ của chiếc Polo R WRC huyền thoại. Đồng hành cùng Demaison là Gerard-Jan de Jongh trong vai trò kỹ sư dự án cấp cao, người trước đây từng là kỹ sư của Sébastien Ogier.

Nói riêng về thông số kỹ thuật của chiếc xe này, Polo GTI R5 sẽ sử dụng động cơ tăng áp 4 xylanh, phun xăng trực tiếp. Động cơ này mang tới sức mạnh 270 mã lực đi kèm hộp số 5 cấp và hệ dẫn động 4 bánh (4WD). Ngoài ra, mẫu xe mới của Volkswagen cũng được trang bị gói hỗ trợ an toàn tiêu chuẩn toàn diện, đáp ứng tất cả những quy định ngặt nghèo trong gia đình R5.

Theo Paultan