Volkswagen đã tìm ra biện pháp khắc phục sự cố khí thải

Admin
(Autovina) - Một tín hiệu lạc quan đã phát đi từ Volkswagen thì tập đoàn này tuyên bố đã có giải pháp khắc phục bê bối khí thải

Tập đoàn sản xuất ôtô Volkswagen (VW, Đức) tuyên bố đã có giải pháp kỹ thuật cho phần lớn các loại xe gặp vấn đề về phần mềm gian lận khí thải động cơ.

Volkswagen tìm ra giải pháp khắc phục bê bối khí thải

Phát biểu trước toàn thể đội ngũ gần 1.000 nhà quản lý của tập đoàn VW ở thành phố Wolfsburg ngày 23/11, Tổng giám đốc VW Matthias Mueller tuyên bố đã có các giải pháp khắc phục sự cố cho trên 90% các loại xe động cơ diesel. Theo ông Mueller, việc khắc phục này về "kỹ thuật, cơ khí và tài chính là hoàn toàn khả thi."

Ông Mueller dẫn xác nhận của Cục Xe cơ giới liên bang Đức (KBA) rằng đối với các động cơ diesel 2l của VW, chỉ cần nâng cấp phần mềm là đủ để sửa sự cố lỗi thông báo hàm lượng khí thải.

Trong khi đó, đối với động cơ 1.6l, ngoài việc nâng cấp phần mềm sẽ có thêm sự can thiệp về phần cứng đối với bộ lọc khí mà không cần chỉnh sửa động cơ. Đối với xe 1.2l, ông Mueller cho biết giải pháp cụ thể sẽ được trình lên KBA vào cuối tháng này. 

Cuối tháng 9/2011, VW thừa nhận phần mềm gian lận động cơ khí thải nitơ ôxít (NOx) được lắp đặt trên khoảng 11 triệu xe động cơ diesel. Trong khi đó, hồi đầu tháng 11/2015, các cuộc kiểm tra cho thấy có thêm 800.000 xe VW còn có hàm lượng khí thải CO2 cao hơn mức cho phép.

Theo vietnamplus