[VMS 2014] Infiniti ra mắt QX60 và Q50

Sergwav
(Autovina) - Ngoài việc giới thiệu mẫu crossover 7 chỗ QX60, Infiniti còn lần đầu tiên đem dòng sedan cỡ trung hạng sang Q50 tới trưng bày tại triển lãm ô tô Việt Nam 2014.

Infiniti QX60

Là một thương hiệu xe sang "sinh sau đẻ muộn" so với các đối thủ đồng hương như Acura từ Honda hay Lexus của Toyota, nhưng Infiniti đã và đang khẳng định được chỗ đứng của mình trước những hãng xe cao cấp khác nhờ có phong cách thiết kế độc đáo, sự tích hợp các công nghệ hiện đại và độ tiện nghi cao.

Bắt đầu tiến vào Việt Nam bằng dòng sản phẩm toàn SUV và crossover, QX60 mới ra mắt là một lựa chọn tuyệt vời dành cho những khách hàng cho rằng chiếc QX70 5 chỗ quá nhỏ, trong khi lại không có điều kiện mua chiếc QX80 cao cấp. Hàng ghế thứ hai của xe có thể di chuyển lên tới 152 mm, cùng với khoang chứa hành lý giữa hàng ghế thứ 2 và hàng ghế thứ 3 có thể dễ dàng điều chỉnh khi cần thiết giúp cung cấp khoảng trống trần xe và chỗ ngồi thoải mái cho cả người lớn và trẻ em.
 
Chức năng Phát hiện Đối tượng Di chuyển (Moving Objects Detection) là một trong nhiều tính năng được tích hợp của Hệ Thống Quan Sát Xung Quanh (Around View® Monitor) cung cấp hình ảnh và âm thanh cảnh báo nếu hệ thống phát hiện những đối tượng đang di chuyển (điển hình như một chiếc xe khác) trong phạm vi quan sát, giúp người lái điều khiển xe dễ hơn trong những tình huống như khi xe đang lùi ra khỏi bãi đỗ.
 
Một tính năng đặc trưng khác của QX60 là Bộ điều khiển Chế độ Vận hành Infiniti Drive Mode Seletor. Sử dụng một công tác xoay được gắn vào bệ điều khiển trung tâm, người lái có thể lựa chọn giữa bốn chế độ lái xe – Tiêu Chuẩn Standard, Thể Thao Sport, Tiết kiệm Eco và chế độ Tuyết Snow – tùy thuộc vào điều kiện đường xá và thời tiết. Hệ thống tinh chỉnh phản hồi của chân ga và hoạt động của hệ thống truyền động để tối ưu hóa khả năng vận hành.

QX60 được trang bị động cơ V6 3.5 lít có công suất 263 mã lực, mô men xoắn 325 Nm, kết hợp với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh Intelligent All-Wheel Drive. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc, bán tại Việt Nam với 6 màu ngoại thất và có giá chính thức 2.699.000.000 VND, đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng.

Infiniti Q50

Trong khi đó, chiếc Q50 được trưng bày tại VMS 2014 đã thể hiện tham vọng bước vào phân khúc sedan cỡ trung sang trọng đang bị các tên tuổi nổi tiếng như BMW 3 Series, Mercedes C-Class hay Audi A4 "độc chiếm". Xe sở hữu thiết kế được lấy cảm hứng từ những mẫu concept Infiniti Essence với lưới tản nhiệt kiểu 3D, cột chữ C cắt hình lưỡi liềm, đèn pha sắc sảo và có lớp sơn với công nghệ chống trầy, tự hồi phục.

Nội thất của Q50 có thiết kế hiện đại, tinh tế và sử dụng những vật liệu cao cấp. Q50 được trang bị hệ thống màn hình hiển thị Infiniti Intouch với 2 màn hình cho hệ thống thông tin giải trí Infiniti InTuition: một màn hình LCD 8" phía trên cho phần giải trí và một màn hình LCD 7" bên dưới hiển thị các thông tin liên quan đến xe. Bên cạnh đó, Infiniti Q50 còn được trang bị 2 ghế trước điều khiển điện nhớ 2 vị trí và hệ thống âm thanh 6 loa, chơi được DVD, kết nối Bluetooth/USB.

Việc trưng bày chiếc xe sedan thể thao Infiniti Q50 là ví dụ điển hình cho ngôn ngữ thiết kế ấn tượng, sự chế tạo lành nghề đầy niềm đam mê cùng hàng loạt các công nghệ dẫn đầu thế giới, trong số đó là công nghệ Tay lái thích ứng trực tiếp Direct Adaptive Steering™, công nghệ điều khiển hướng lái bằng dây dẫn Steer-by-wire lần đầu tiên được áp dụng trên xe hơi.
 
Bên cạnh QX60 và Q50, hai dòng sản phẩm được giới thiệu trước đó của Infiniti là QX70 và QX80 cũng được trưng bày tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn từ ngày 20 đến ngày 23 tháng 11 năm 2014, từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều.


Một số hình ảnh Infiniti QX60:

Một số hình ảnh Infiniti Q50:

Quang Huy

Ảnh: Nguyễn Nam

quanghuy