VMC lắp ráp Chery QQ3

Admin
Ngày 21/1, liên doanh ôtô Hòa Bình thông báo mẫu xe hạng nhỏ bán chạy nhất Trung Quốc Chery QQ3 sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào quý 2 năm nay.

Chery QQ3 có tên ban đầu là QQ. Sau được đổi thành QQ3 khi Chery cho ra đời mẫu QQ6. Dù gặp phải không ít những lời cáo buộc về việc copy thiết kế của Daewoo Matiz nhưng QQ3 vẫn là mẫu xe hạng nhỏ ăn khách nhất Trung Quốc. Riêng nửa đầu năm 2008, đã có 79.000 chiếc được tiêu thụ tại thị trường nội địa.

Mẫu QQ3 của Chery. Ảnh: Chery.
Mẫu QQ3 của Chery. Ảnh: Chery.

Theo đại diện của VMC, giai đoạn đầu nhà sản xuất này sẽ giới thiệu QQ3 với động cơ SQR372 phun xăng điện tử đa điểm, dung tích 800 phân khối, I3 (3 xi-lanh thẳng hàng), 12 van, công suất 51 mã lực. Các trang thiết bị trên xe gồm đầu CD, khe cắm USB nghe nhạc MP3, kính xe tự động nâng khi khóa cửa xe bằng điều khiển từ xa, tay lái trợ lực và vành hợp kim đúc.

Chưa tiết lộ giá bán nhưng VMC cam kết "QQ3 sẽ có mức giá rất hấp dẫn, được coi là cạnh tranh nhất trong các dòng xe cùng loại".

Chery là nhà sản xuất ôtô nội địa lớn nhất Trung Quốc, đội ngũ nhân viên 25.000 người tính tới cuối năm 2007 và sản lượng năm vào khoảng 381.000 xe. Hiện nay, Chery đang là đối tác của các của các hãng American Quantum, Chrysler và Fiat.

autovina