VIDAMCO giới thiệu 2 mẫu xe mới cho năm 2009

Admin
(Autovina) Hôm nay (10/2), Công ty liên doanh GM Deawoo Việt Nam (Vidamco) đã chính thức giới thiệu 2 mẫu xe mới cho thị trường năm 2009. Buổi lễ giới thiệu được diễn ra tại khách sạn Hanoi Deawoo.

Sau quyết định công bố bảng giá mới áp dụng theo mức giảm thuế VAT 5% do Bộ Tài Chính ban hành, VIDAMCO đã có bước đi tiếp theo nhằm kéo người tiêu dùng lại gần hơn là ra mắt 2 mẫu xe mới. Đó là chiếc Chervolet Spark 1.0 Super và Chervolet Captiva máy dầu 2.0. 

Đại diện ban lãnh đạo VIDAMCO tham gia cắt băng khánh thành.

Ra mắt hồi tháng 5 năm ngoái, mẫu Spark – chiếc xe thay thế Matiz có 2 loại động cơ chính là 0.8 lít và 1.0 lít. Còn Chervolet Spark 1.0 Super kế thừa những nét đẹp trẻ trung từ chiếc Spark 0.8, được chỉnh trang thêm bằng các chi tiết ấn tượng, rất riêng biệt: lưới tản nhiệt & viền ba-đờ-sốc trước, phía trên mạ crome, gương ngoài ốp inox sáng, tạo sự lôi cuốn hơn trước. 

Spark Super 1.0 có giá bán 15.700 USD.

Động cơ 1.0 Super cũng sử dụng loại động cơ SOHC phun xăng điện tử như Spark 0.8 nhưng sức mạnh được tăng cường từ sự vận hành nhịp nhàng của 4 xy lanh, đạt công suất tối đa 66 mã lực ở 5.400 vòng/phút. Tốc độ tối đa có thể lên đến 156 km/h với mức tiêu thụ nhiên liệu là 5.6 lít/100km (Spark 0.8 là 5.2 lít/100km). 

Nội thất đầy đủ những tiêu chuẩn hiện đại cho dòng xe Mini.

Hệ thống an toàn của Spark Super vẫn dựa chủ yếu ở độ cứng vững cho khoang hành khách nhờ bằng thép chịu lực cao (Cột chống A, xương ba-đờ-sốc trước, khung xương hình hộp, tấm sàn xe). Những tính năng an toàn khác của Spark bao gồm dây đai an toàn ba điểm, tựa đầu cho 5 ghế, cơ cấu không chế lực kéo của dây đai an toàn… 

Thông số kỹ thuật Spark Super 1.0: 

Mẫu xe thứ 2 có mặt trong lễ giới thiệu không còn lạ lẫm với thị trường trong nước, đó chính là mẫu SUV Captiva, nhưng sẽ là lần đầu tiên VIDAMCO giới thiệu phiên bản máy dầu. 

Phiên bản Captiva máy dầu 2.0

Chervolet Captiva được trang bị động cơ Diesel 2.0 SHOC 16 van sử dụng bơm cao áp cho hệ thống nạp liệu (CRD), mô men xoắn tối đa 320Nm khỏe khoắn và tân tiến nhất. Trước đó người anh của Captiva Diesel là Captiva máy xăng 2.4 gồm 3 phiên bản: LS, LT và LTZ được Tập đoàn Gm đưa vào Việt Nam hồi tháng 10/2006 và sớm nhận được tín hiệu tốt nhờ doanh số tăng ổn định. 

Khoang hành khách rộng rãi đủ chỗ cho 7 người là ưu điểm của dòng Captiva.

Hình dáng bên ngoài của phiên bản máy dầu không khác mấy so với bản máy xăng với phong cách khá thể thao. Với mức giá khoảng 35.000 USD, nội thất xe được trang bị đầy đủ các đặc tính của một chiếc xe đa dụng hiện đại: tiện nghi và rộng rãi. Trang bị an toàn của xe gồm: hệ thống điều khiển lực kéo TCS, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, túi khí đôi cho hàng ghế trước, dây đai an toàn tự xiết khi có lực va chạm mạnh, phanh đĩa thông khí cho cả 4 bánh… Phiên bản Captiva Diesel có hai lựa chọn là tự động và số sàn với mức tiền chênh nhau từ 1.000 đến 1.500 USD. 

Thông số kỹ thuật Chervolet Captiva:  

Đình Quý 
   
autovina