Vettel: “Thất bại là mẹ của thành công”

Mặc dù vẫn còn rất buồn sau vụ va chạm với đồng đội Webber vừa qua nhưng tay đua người Đức vẫn đang cố gắng trấn tĩnh lại mình.

Với những ai chứng kiến F1 2010 từ đầu mùa giải đều nhận thấy rằng Vettel khá “đen” ngay từ ngày khai mạc đã đánh mất chiến thắng do bugi có vấn đề. Và liên tiếp sau đó dường như vận đen vẫn chưa buông tha Vettel khi khung xe của tay đua này được phát hiện có lỗi kỹ thuật.  

Những tưởng sẽ có nhiều thay đổi cho Vettel tại Thổ Nhĩ Kỳ khi ai cũng nghĩ anh sẽ giành được một vị trí ổn hơn ngay sau Webber chẳng hạn hoặc có thể giành luôn Podium. Nhưng mọi chuyện đã diễn ra hoàn toàn trái ngược. Vettel đã phải bỏ cuộc vì tai nạn. 

Ban đầu, Vettel xuất phát ở vị trí thứ 3 nhưng vụ va chạm với chính đồng đội Mark Webber đã khiến cho chặng đua Grand Prix thứ 50 của Sebastian Vettel trở thành thảm họa và nó đã bắt buộc tay đua “tiểu Schumacher” này sớm ra ngoài đường đua với chiếc xe đua hỏng nặng.

"Tôi cảm giác mình đã có thể chạy nhanh hơn và thu hẹp khoảng cách với anh ấy trong 2 hoặc 3 vòng cuối trước khi sự cố xảy ra. Tôi lách vào bên trong và đột nhiên hai chiếc xe đã đâm vào nhau." Vettel chia sẻ.

Tuy nhiên, mặc dù như vậy nhưng Vettel đang hết sức cố gắng để vượt qua được khó khăn lúc này, anh cho biết: 

Qua vụ va chạm vừa qua trên đường đua. Tôi đã học được nhiều thứ, quan trọng là thấy được gì sau sai lầm của mình. Hiện tại cơ hội cạnh tranh với các tay đua khác đến chức vô địch mùa giải 2010 là rất hẹp nhưng tôi chỉ còn biết cố gắng mà thôi.” 

Hiện tại, hợp đồng của Vettel với Red Bull Racing vẫn còn đến tận 2012 nên chắc chắc cơ hội cho tay đua trẻ này còn rất nhiều phía trước.

 Autovina

Theo Autopro, PlanetF1

autovina