Trò chuyện cùng nhà vô địch “Kĩ năng bán hàng” 2010 của Toyota!

Svetlauz
Thân thiện và cởi mở, đó là cảm nhận đầu tiên của phóng viên Autovina với nhà vô địch "kỹ năng bán hàng" này.
 
“Hội thi tay nghề Toyota” là hoạt động được tổ chức hàng năm nhằm tăng cường kiến thức và tay nghề cho các nhân viên, kĩ thuật viên tại toàn bộ hệ thống Đại lý của Toyota trên toàn quốc, đồng thời nâng cao uy tín và chất lượng dịch vụ của Toyota.
 
Năm nay cũng lần thứ 12 hội thi được tổ chức, sau 6 vòng loại, 34 thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho 21 đại lí của Toyota trên toàn quốc đã hào hứng bước vào vòng thi chung kết “Hội thi tay nghề Toyota 2010” diễn ra ngày 3/10 vừa qua tại Toyota Hà Đông.
 
 
Vòng chung kết diễn ra công bằng và trung thực, các giải thưởng đều đã tìm được chủ nhân xứng đáng.
 
Phóng viên Autovina đã có cuộc trò chuyện ngắn cùng nhân vật giành giải nhất phần thi “kỹ năng bán hàng” – anh Đoàn Quốc Thái đến từ đại lí Toyota Biên Hòa – đại lí được ủy quyền của Toyota từ tháng 12/2002.
 
Cảm xúc của anh như thế nào khi giành giải nhất mảng “kĩ năng bán hàng” ?
 
Cực kì xúc động, có thể nói là tôi muốn khóc bởi lẽ đây là lần đầu tiên Toyota Biên Hòa nói chung và cá nhân Thái nói riêng, đạt được giải thưởng này. Tôi cảm thấy rất vui và mãn nguyện bởi đã làm được một việc có ý nghĩa cho bản thân và cho đại lí.
 
Suy nghĩ của anh về “Hội thi tay nghề Toyota” ?
 
Hội thi là một sân chơi rất bổ ích, nhờ có những cuộc thi như thế này mới lôi kéo được hệ thống đào tạo- đặc biệt là kỹ năng bán hàng vốn không được nhiều người để ý lắm.
 
 
Cuộc trò chuyện cởi mở giữa anh Đoàn Quốc Thái và nữ phóng viên của Autovina
 
Để tham dự cuộc thi, anh đã chuẩn bị những gì?
 
Tôi chuẩn bị từ xa và theo cách “quy tụ trí tuệ tập thể”. Rất nhiều đồng nghiệp trong công ty đã giúp đỡ Thái. Chẳng hạn, anh Ngô Minh Trung chuyên về kĩ thuật, đã từng đạt Huy chương vàng Châu Á năm 2002, anh ấy đã hỗ trợ cho tôi rất nhiều về mặt kĩ thuật. Anh Huỳnh Tấn Thuyết được ví như một Gia Cát Lượng – tư vấn cho Thái về mặt kĩ năng bán hàng...
 
Tinh thần đồng đội là một sức mạnh vô cùng to lớn, nhờ có nó mà Thái mới đạt được giải thưởng này.
 
Toyota sẽ tiếp tục tổ chức “Hội thi tay nghề” vào các năm sau. Anh có lời khuyên gì với các thí sinh sẽ tham gia hội thi này ?
 
Tâm lí chung của anh em bán hàng là rất ngại đi thi, vì mất nhiều thời gian chuẩn bị, phải học thêm khá nhiều kiến thức. Tuy nhiên, các bạn hãy cố gắng hết mình. Ngoài việc có kiến thức, kĩ năng năng bán hàng, thì cư xử đúng mực, có thái độ tốt khi tiếp xúc với khách hàng cũng là điều vô cùng quan trọng.
 
Đặc biệt, tôi muốn nhấn mạnh tới chữ “Tâm”, phải có tâm huyết và yêu mến công việc mình làm. Có như vậy bạn mới làm tốt được nó.  
 
 
5 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng chung kết "kỹ năng bán hàng". ( Đoàn Quốc Thái đứng thứ 3, từ trái sang)
 
Giải thưởng này là minh chứng cho những nỗ lực và cố gắng hết mình của anh. Sau cuộc thi, anh có dự định gì cho công việc của mình không?
 
Còn nhớ, có những khoảng thời gian khó khăn, mình phải bỏ công việc bán hàng để làm một công việc khác kiếm sống. Nhưng, có lẽ mình có duyên với nghề bán hàng ( cười).
 
Và bây giờ, mình cảm thấy mình đã lựa chọn đúng, mình thấy yêu công việc của mình hơn, có thể sống hết mình vì công việc. Sau cuộc thi này, mình sẽ cố gắng làm tốt công việc đang làm hơn nữa,  sẽ nâng cao kĩ năng bán hàng của mình. Đồng thời, có thể chỉ bảo thêm cho các đồng nghiệp cùng công ty...
 
Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!
 
 
Bùi Yến
buiyen