Toyota Fortuner chuẩn bị về nước - "ngôi vương" trở lại?

Admin
(Autovina) - Toyota Việt Nam (TMV) sẽ giới thiệu Fortuner 2018 bản nâng cấp vào tháng 8 tới. Mẫu SUV ăn khách được bổ sung thêm hai phiên bản máy dầu, giá bán từ 1,026 - 1,354 tỷ đồng.

(Autovina) - Toyota Việt Nam (TMV) sẽ giới thiệu Fortuner 2018 bản nâng cấp vào tháng 8 tới. Mẫu SUV ăn khách được bổ sung thêm hai phiên bản máy dầu, giá bán từ 1,026 - 1,354 tỷ đồng.

Từ lên bổng lại xuống trầm... 

Toyota Fortuner từng là một trong những mẫu xe được nhiều người mua nhất tại Việt Nam trong thời gian dài. Chiếc SUV đến từ Nhật Bản luôn nằm trong top những chiếc xe bán chạy nhất tại Việt Nam nhiều tháng liền. Trong phân khúc của mình, Fortuner luôn tỏ ra áp đảo so với các đối thủ, chiếm tới 35% số lượng xe bán ra. Có mặt tại Việt Nam từ tháng 2/2009, doanh số cộng dồn đến hết năm 2017 của Fortuner xấp xỉ 75.400 chiếc.

Đến tháng 1/2017, TMV đã giới thiệu Fortuner thế hệ thứ hai hoàn toàn mới, nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Tuy nhiên, kể từ khi Nghị định 116 có hiệu lực ngày 1/1/2018, liên doanh ô tô Nhật Bản vẫn chưa thể nhập khẩu và phân phối chiếc xe này. Doanh số bán hàng của Fortuner tụt giảm không phanh từ 398 xe hồi tháng 11/2017 xuống chỉ còn 35 xe vào tháng 1/2018 và về 0 những tháng sau đó.

Nhưng liệu "ngôi vương" có trở lại?
Mới đây, TMV đã công bố thông tin sẽ chính thức phân phối mẫu SUV này vào tháng 8 tới, giá bán từ 1,026 - 1,354 tỷ đồng. Hãng xe Nhật Bản cũng cho biết đã loại bỏ phiên bản máy xăng 2.7L 2 cầu trước đây. Thay vào đó, phiên bản cao cấp nhất sử dụng máy dầu 2.8L mới, đi kèm hệ dẫn động 2 cầu và hộp số tự động 6 cấp. Bên cạnh đó, TMV cũng bổ sung thêm một phiên bản máy dầu 2.4L số tự động mới.

Một điểm đánh chú ý là Fortuner mới sẽ được trang bị nhiều tính năng an toàn tiên tiến. Cụ thể, toàn bộ các phiên bản Fortuner mới sẽ được trang bị 7 túi khí, Hệ thống ổn định thân xe (VSC), Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), phanh đĩa bốn bánh xe. Đây thực sự là những bổ sung đáng giá đối với chiếc xe này. Động thái này cho thấy sự cầu thị của TMV đối với khách hàng Việt.

Fortuner 2018 được trang bị 7 túi khí.

Sau nửa năm hoàn toàn vắng bóng, sự xuất hiện trở lại của Fortuner vào tháng 8 tới hứa hẹn sẽ nhận được sự quan tâm của nhiều người. Giờ đây, khách hàng Việt đã có thêm một lựa chọn cho riêng mình khi muốn mua một chiếc SUV có giá bán khoảng hơn 1 tỷ đồng. Trong bối cảnh các đối thủ trực tiếp là Ford Everest, Mitsubishi PajeroSport "vẫn chưa hẹn ngày về", Fortuner được dự đoán sẽ tạo ra "cơn sốt" mới trên thị trường, như cách mà Honda CR-V từng làm 2 tháng qua. Liệu Fortuner có trở lại "ngôi vương", vốn nằm trong tay như thời gian trước đây - dẫn đầu phân khúc SUV cỡ trung tại Việt Nam. Theo thông tin mà Autovina có được, hiện nay các đại lý trên toàn quốc đã nhận đặt hàng Fortuner 2018.

Tác dụng của Hệ thống ổn định thân xe (VSC).

Anh Vũ