TOP xe ô tô bán chạy nhất tháng 4/2016

Admin
(Autovina) - Trong thống kê doanh số bán xe tháng 4 năm 2016 của VAMA, Ford Ranger và Toyota Vios vẫn nắm giữ vị trí đầu bảng TOP xe ô tô bán chạy nhất tháng

Theo báo cáo doanh số bán hàng của VAMA (Hiệp hội các nhả sản xuất ô tô Việt Nam), trong tháng 4 vừa qua Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 19.500 xe, giảm 2,5% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 6.225 xe, tăng 29% so với tháng trước.

Tình hình trên phản ánh khá đúng với nhiều nhận định của một số chuyên gia trong ngành về việc biểu thuế TTĐB (Tiêu thụ đặc biệt) với xe ô tô áp dụng từ ngày 1/7 tới đây đã có ảnh hưởng phần nào đến tâm lý mua xe của nhiều khách hàng tại Việt Nam. Theo biểu thuế TTĐB mới cũng như cách tính thuế TTĐB được thay đổi gần đây sẽ làm nhiều mẫu xe sang có động cơ dung tích từ 2.5 lít đến 6.0 lít tăng đáng kể. Bên cạnh đó nhiều hãng cũng tung ra các chương trình ưu đãi hoặc bảng giá mới áp dụng sau 1/7 trên các dòng xe nhập khẩu với "chiều hướng tăng" làm tâm lý người mua thêm "nóng vội" muốn nhanh chóng kết thúc mua bán xe trước mốc thời gian trên.

Có thể nói với cách tính thuế TTĐB và biểu thuế TTĐB mới, "ước mơ" xe giá rẻ của người Việt lại trở nên xa xôi hơn, vậy nếu đã không giảm được giá bán xe là bao thì cũng chẳng tội gì lại mất thêm tiền mua xe vì quy định thuế mới do đó việc chạy mua xe nhập khẩu trước 1/7 là điều khó tránh khỏi. Như theo báo cáo doanh số bán của Toyota Việt Nam, trong tháng 4 năm 2016, có tổng số 152 xe hạng sang Lexus được giao tới tay khách hàng tăng gần 69% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 8% so với tháng trước. Như vậy, doanh số cộng dồn trong 4 tháng đầu năm của Lexus tại Việt Nam đạt 660 xe, tăng trưởng 79% so với cùng kỳ năm trước.

Về danh sách TOP xe ô tô bán chạy nhất tháng 4/2016, hai cái tên dẫn đầu vẫn là Ford Ranger và Toyota Vios với sản lượng bán lần lượt là 1.204 xe và 1.195 xe. Ấn tượng trong danh sách phải kể đến chiếc Mazda3, dù bị vướng vào lùm xùm "lỗi cá vàng" nhưng vẫn giữ được doanh số tiêu thụ khiến nhiều đối thủ khác phải ghen tị khi đạt 1.005 xe bán ra trong tháng vừa qua. Mẫu SUV compact là Ford Ecosport cũng lần đầu xuất hiện trong TOP 10 kể từ đầu năm 2016.

Sau đây là danh sách xe bán chạy nhất tháng 4 vừa qua và số lượng xe tiêu thụ cộng dồn trong năm 2016 của từng mẫu:

5 VỊ TRÍ ĐẦU TIÊN

5 vị trí cuối cùng