Thú chơi thời thượng của các cầu thủ Việt

Admin
Các cầu thủ Việt Nam bây giờ giàu. Khi chứng khoán hưng thịnh người ta bảo cần gì đi đá bóng, giờ sụt giảm mới thấy hiếm nghề nào kiếm tiền dễ như đá bóng.

Tiền đạo Công Vinh kiếm một lúc 7 tỉ đồng khi rời khỏi Sông Lam Nghệ An ra Hà Nội chơi  bong. Hậu vệ Mai Xuân hợp bèo hơn cũng có 3 tỉ đút túi khi chuyển từ Thanh Hóa ra Thể Công. Tiền đạo Thanh Bình, hậu vệ Việt Cường người Đồng Tháp đầu quân  cho đội bong Hoàng Anh Gia Lai cũng thế, trên dưới 3 tỉ cả. Rồi tiền lương, thưởng tính ra mỗi tháng cũng lên đến cả trăm triệu. Quá dư để họ sắm những món đồ hàng hiệu, đồng hồ, xe hơi…

Mà không phải chờ đến khi trở thành cầu thủ đắt giá nhất nhì Việt Nam, Công Vinh đã dùng điện thoại Vertu có giá bằng cả chiếc xe máy hàng hiệu. Ngày tổng kết, mổ xẻ thất bại SEA Games 2007 tại tầng 6 trụ sở VFF, Công Vinh cố giấu nó nhưng cũng không tránh được các cặp mắt ngạc nhiên pha lẫn sự them muốn của nhiều người.

Còn nói về bộ sưu tập xe lại phải nhắc tới một số cầu thủ của Thể Công Viettel. Xe máy đẹp SH, PS, LX Piaggio ở đội bóng này nhiều như lợn con. Phải là xe hơi đời mới nhất mới nói. Thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng lái chiếc Lexus RX350 trị giá 1,5 tỉ. Thủ môn Vũ Dũng trước chạy con BMW X5 giờ mới tự hạ cấp chuyển sang Huyndai SantaFe nhưng trị giá cũng lên đến gần tỉ đồng. Còn bình dân như Phương Nam dùng tạm Honda Civic hay Bảo Khanh chạy Yaris không nói.

Cũng ở một  đội bóng Thủ đô, T&T HN, Thủ môn Dương Hồng Sơn  đang sở hữu “con xế” đắt nhất trong giới cầu thủ Việt Nam, đó là chiếc Audi Q7 có giá hơn 2 tỉ. Sơn thi thoảng lái xe lên sân tập Mỹ Đình, oai vệ đỗ giữa những chiếc xe hơi đẹp của các doanh nhân trẻ rủ nhau đi đá bóng cuối giờ chiều để giảm cân.

Sự thay đổi của thời cuộc

Có một sự khác biệt rất lớn ở hình ảnh của cầu thủ Việt Nam ngày nay so với 5 năm trở về trước, dù cho không phải là các cầu thủ trước kia không giàu. Sự khác biệt ở tính công khai. Tiền kiếm được công khai nên họ tiêu dùng công khai, chứ không phải là chuyện có những cầu thủ giàu đột biến sau những thua khó hiểu của CLB hay đội tuyển như trong quá khứ.

Trước kia, người ta hay thầm thì nói về sự giàu có của cầu thủ này, cầu thủ kia mà không thể giải thích nổi khi lương cầu thủ chỉ vài triệu như mỗi tháng và có mức thưởng lớn như Thể Công năm 1998 cũng chỉ lên tới gần 1 triệu đồng/người cho một trận thắng. Giới cầu thủ thể hệ 7X ngày trước chỉ dám chơi đồ hiệu, trưng của và chạy theo các trào lưu của xã hội khi họ đã treo giày, giã từ nghiệp quần đùi áo số.

Bởi thế, suy cho cùng, việc các cầu thủ ngày nay kiếm được và tiêu được cũng là một lẽ công bằng và có ít nhiều tính tích cực: Nghề đá bóng mang lại những giá trị đúng với những gì nó được hưởng. Thậm chí, sự hào nhoáng của thể hệ cầu thủ ngày nay cũng có thể mang lại những động lực không nhỏ cho thể hệ cầu thủ nhí tương lai. Những cậu bé hàng ngày phơi nắng ở các học viện bóng đá như HAGL Arsenal JMG, Scavi-Rocheteau và các lò đào tạo trẻ Sông Lam, Thể Công, Nam Định không chỉ có mỗi ước mơ được vần vò trái bóng mà nó còn để hướng tới mục tiêu của gia đình các em đặt ra: Một tương lai có sự đảm bảo bằng vật chất.

autovina