Thành Công phân phối Hyundai Sonata 2009

Admin
Thế hệ thứ năm của Sonata, đối thủ của Toyota Camry, được nhập khẩu chính hãng với giá bán tương đương 40.600-42.000 USD.
Giống như chiếcSUV Tucson 2009 mẫu Sonata 2009 mà Hyundai Thành Công phân phối thuộc thế hệ cũ. Sonata 2010, thế hệ thứ sáu, đã có mặt tại Việt Nam bằng con đường nhập khẩu không chính hãng, do các đơn vị khác đưa về.

Sonata 2009 thể hiện bộ mặt khác hẳn với người anh em Sonata 2010. Các đường nét thiết kế đơn giản, vóc dáng đầm, chậm chứ không giàu tính khí động học. Cụm đèn pha, đèn hậu vuông vức, cùng với lưới tản nhiệt dạng hình thang, thể hiện chất điềm tĩnh và thâm trầm hơn hẳn.

Nếu so về kích thước, chiếc sedan này cũng phân khúc với Toyota Camry, Honda Accord hay Nissan Teana với chiều dài tổng thể 4.800 mm, rộng 1.830 mm và cao 1.475 mm. Chiều dài cơ sở 2.730 mm.

Khác hẳn với ngoại thất, nội thất Sonata hiện đại với cách bài trí và thiết kế đẹp, gọn gàng. Có lẽ nhận ra điểm mạnh này nên khi thiết kế Sonata 2010, các kỹ sư giữ phần lớn các chi tiết so với bản 2009, điển hình như cụm điều khiển trung tâm hình chữ V, kéo dài mềm mại suốt từ cần số. Mặt táp-lô cũng được giữ lại phần lớn.


Hai phiên bản được giới thiệu là Sonata thường và VIP. Trên bản thường, Sonata trang bị cửa sổ trời, vô-lăng bọc da, ghế lái chỉnh điện, điều hòa điều chỉnh cơ, một túi khí cho người lái. Sonata VIP cao cấp hơn với vô-lăng ốp vân gỗ, điều hòa tự động, rèm che kính hậu, hai túi khí hàng ghế trước.


autovina