Tesla khẳng định vẫn tiếp tục sản xuất Model 3

(Autovina) - Bất chấp những "cáo buộc" về chất lượng pin sạc không đảm bảo gần đây, Tesla mới đây khẳng định, vẫn tiếp tục sản xuất Model 3.

Tesla vừa cho biết, hãng vẫn theo đuổi mục tiêu sản xuất Model 3 bất chấp những báo cáo rằng việc sản xuất pin sạc của chiếc xe này đang có chiều hướng xấu đi so với những gì công chúng vẫn biết tới.

Vào cuối tuần trước, tờ CNBC báo cáo, Tesla đã bắt tay sản xuất pin sạc (ắc quy) thủ công và thuê nhân công từ một trong các nhà cung cấp của hãng để thực hiện các mục tiêu sản xuất đã đề ra.

Tesla mới đây cũng khẳng định, hãng đang dự định sản xuất 2500 chiếc Model 3 mỗi tuần từ nay đến hết quý I năm 2018. Quy mô sản xuất sau đó sẽ được tăng lên 5000 xe mỗi tuần từ nay tới cuối quý II/2018.

Người phát ngôn của Tesla thông báo với trang Autonews: “Hoàn toàn rõ ràng, chúng tôi đang trên đà theo đuổi các dự án trước đó để thúc đẩy tốc độ sản xuất Model 3 mà chúng tôi đã đề ra hồi đầu tháng 1 này. Như mọi người thấy rõ, cho tới khi chúng tôi đạt được quy mô sản xuất trọn vẹn, một số yếu tố của quy trình sản xuất sẽ có thể được thủ công hóa nhiều hơn”.

Trong một báo cáo mới đây, CNBC khẳng định đã nhận được thông tin xác thực từ các nhân viên của Tesla rằng hãng xe điện này đang rất háo hức gia tăng sản xuất Model 3 và thậm chí còn không chú trọng tới chất lượng của các pin sạc. CNBC báo cáo: “Hai kỹ sư hiện nay của Tesla đã nói với CNBC rằng họ lo ngại một số pin sạc đang được vận chuyển không đáp ứng đủ khoảng cách tối thiểu giữa các pin lithium-ion. Hai kỹ sư này cảnh báo rằng việc “để các pin chạm vào nhau” có thể làm giảm tuổi thọ hoặc tệ hơn là gây cháy”.

Đáp lại, Tesla cho biết, những cáo buộc này là hoàn toàn vô lý. “Việc ám chỉ Tesla bán ra một chiếc xe với pin sạc gây nguy hiểm là hoàn toàn không đúng, đối lập với mọi bằng chứng và tách rời thực tế của chúng tôi. Đây là một điều vô trách nhiệm khi đề xuất những nguồn thông tin nặc danh, thiếu căn cứ về những “người giấu tên” đã đưa ra các cáo buộc và thiếu hiểu biết đầy đủ về sự có mặt của hệ thống pin sạc mà Tesla đang sản xuất và vận chuyển”.