Tài xế Vinasun "tè bậy" lên di tích trăm tuổi

Svetlanauhn
(Autovina) - Một cây cầu thuộc diện di tích lịch sử tại TP.HCM đang phải hứng chịu sự ô nhiễm từ cánh lái xe taxi.

(click để xem ảnh lớn)

Những ai đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM hẳn không lạ gì một cây cầu nhỏ, bắc ngang rạch Bến Nghé, nối liền Quận 1 và Quận 4. Cầu được xây dựng vào năm 1905, dài 128 mét, rộng 5,2 mét, lề 0,5 mét và được xây bằng thép kiên cố. Vì có thiết kế theo kiểu vòng mống cho nên dân gian gọi là cầu Mống, dần dần cái tên này cũng trở thành tên chính thức của cầu.

Với sự phát triển nhanh chóng của TP.HCM, cầu Mống đã không còn được sử dụng để lưu thông xe, mà nhường vai trò này cho 2 cây cầu lớn hơn nằm gần đó là cầu Calmette và cầu Khánh Hội. Hiện cầu Mống chỉ dành cho người đi bộ và đã được tu sửa nhiều lần để trở thành một di tích lịch sử đẹp đẽ, duy trì vẻ mỹ quan cho thành phố. Đoạn đường dẫn lên cầu (nằm ngay trên hầm sông Sài Gòn) cũng thường được các tài xế taxi đỗ xe, tạo nên một cảnh sắc đầy ấn tượng.

Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến một hệ quả không được tốt đẹp gì cho lắm: các tài xế taxi lợi dụng luôn phần tường đá của cầu thang dẫn lên cầu để... "giải quyết nỗi buồn". Không rõ lý do gì khiến các tài xế "ưa chuộng" địa điểm này đến thế, chỉ biết rằng nước tiểu đã khiến phần tường đá dần bị ám màu đen xám, còn xung quanh thì nồng nặc mùi amoniac, khiến bất cứ ai đi ngang qua cũng cảm thấy vô cùng khó chịu!

Thiết nghĩ, hành vi này của các tài xế taxi là không thể chấp nhận được, bởi cầu Mống không chỉ là một di tích 108 năm tuổi cần gìn giữ mà nó còn là một danh thắng đẹp mắt ở ngay trung tâm thành phố, nơi có khá nhiều khách du lịch nước ngoài lui tới.

Hy vọng rằng các cơ quan chức năng sẽ có biện pháp thích hợp để ngăn chặn sự việc này, còn bản thân các tài xế taxi cũng nên tự xem lại ý thức bản thân, tránh tái diễn việc làm hết sức "khó coi" của họ.

Một hình ảnh không thể chấp nhận được ở ngay một di tích lịch sử, giữa trung tâm TP.HCM

Khi những vị khách du lịch nước ngoài đi ngang qua, thấy màu sắc phần tường đá bị "biến đổi", không rõ họ sẽ nghĩ gì, nhưng chắc chắn đó sẽ không phải là những suy nghĩ tích cực

Xem thêm clip thực tế:

Nguyễn Nam

Ảnh: aaphoto.vn

kynam