Siêu xe nhanh nhất của Audi bị rò rỉ thông tin

Igorpok
Lần đầu tiên, R8 sẽ vươn lên sánh ngang hàng với những Lamborghini Gallardo, Ferrari F430 và Aston Martin DB9.

Như Audi đã hứa hẹn cách đây không lâu, hãng này sẽ giới thiệu một siêu phẩm R8 mới tại triển lãm Paris 2010, mẫu xe có tên R8 GT. 

Phiên bản cao cấp R8 GT sẽ có giá khoảng 225 nghìn USD, cao hơn đến gần 100 nghìn USD so với phiên bản cơ sở trước đó. Để khẳng định tính đặc biệt của mẫu xe này, Audi sẽ chỉ xuất xưởng vẻn vẹn 333 chiếc trên toàn thế giới.
 
R8 GT được trang bị khối động cơ V10 RSI dung tích xylanh 5,2 lít, công suất 560 mã lực. So với phiên bản V10 coupe thông thường, R8 GT mạnh hơn 35 mã lực. Đặc biệt, do sử dụng nhiều chi tiết bằng vật liệu cacbon hơn nên phiên bản này có khối lượng giảm đến 100 kg. Khối lượng giảm, công suất tăng nên R8 GT có tỷ số công suất/khối lượng được cải thiện đáng kể.
 
R8 GT có thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/h và tốc độ tối đa lần lượt là 3,6 giây và 320 km/h, nhanh hơn so với phiên bản thường tương ứng 0,3 giây và 5 km/h.
 
Về thiết kế nội ngoại thất, R8 GT được nâng cấp khá nhiều so với R8 thường. Ngoại thất với nhiều mảng bằng sợi cacbon được thiết kế hầm hố hơn nhằm tạo ra sự khác biệt nổi trội. Nội thất với bộ ghế xe đua hoàn toàn mới cùng chất liệu Alcantara siêu cấp nâng R8 GT lên một tầm cao hơn hẳn so với các phiên bản thông thường.
 
Audi R8 GT sẽ xuất hiện trên thị trường chỉ một vài tuần sau khi ra mắt tại triển lãm Paris 2010 diễn ra vào đầu tháng 9.
 
 
Theo Vnmedia
Bùi Yến