Siêu xe MC Stradale: 13 lít/100km!

Igorpok
Mạnh nhất, nhẹ nhất, tiết kiệm xăng nhất trong danh mục sản phẩm siêu xe của thương hiệu Maserati.
 
Maserati GranTurismo MC Stradale là sự kết hợp hoàn hảo giữa siêu xe Trofeo GranTurismo MC và chiếc xe đua GT4.
 
Siêu xe 2 chỗ, MC Stradale được Maserati sáng tạo ra nhằm đáp ứng như cầu của những khác hàng muốn trải nghiệm GranTurismo trên đường phố, thậm chí mẫu xe này còn có thể tranh tài trên những đường đua chuyên nghiệp.
 
 
 
 
Động cơ 4.7L V8 trên GranTurismo S sẽ được trang bị cho MC Stradale. Tuy nhiên, động cơ này đã được nâng cấp, giúp xe đạt tốc độ tối đa 300km/h. Theo Maserati, mẫu xe này có thể tự cân bằng tốc độ khi vận hành trên đường phố hay đường đua.
 
Maserati chưa tiết lộ thời gian tăng tốc từ 0-100km/h của siêu xe mới, tuy nhiên nhờ trọng lượng xe nhẹ hơn, động cơ mạnh mẽ hơn, hứa hẹn xe có thể cán mức 100km/h chỉ trong 4,5 giây, trong khi Granturismo S cần 4,9 giây.
 
Hơn nữa, theo Maserati, MC Stradale có thể sản sinh ra lực nén xuống mặt đường lớn hơn và không tăng thêm lực cản khí động học. Đồng thời, lượng nhiên liệu tiêu thụ vẫn được giữ nguyên so với Granturismo S, 13 lít/100km.
 
 
 
 
Nhiều đường nét thiết kế “cơ bắp” được ứng dụng cho ngoại thất của MC Stradale như mặt nạ xe cải tiến với lưới tản nhiệt khỏe khoắn hơn, cản trước sâu hơn, trong khi pa-vô-lê được điều chỉnh lại để phù hợp với chiều cao xe thấp hơn, với phong thái của một mẫu xe thể thao.
 
Đặc biệt, bộ la-zăng thể thao trọng lượng nhẹ mới cũng được trang bị cho MC Stradale.
 
MC Stradale sở hữu cản sau mới, bộ phận khuếch tán gió sau được thiết kế lại giống như phong cách của Ferrari 430 Scuderia, với bộ ống xả kép đặc trên. Tất cả những thay đổi này giúp xe cải thiện tính động học và tăng lực nén.
 
MC Stradale sẽ được bán ra thị trường từ mùa thu tới, có giá dự kiến từ 105.000 bảng (tương đương 166.157USD).
 
 
Theo Baomoi
Bùi Yến