Chiếc Ferrari F12 Berlinetta mới về Việt Nam có giá thế nào

Admin
Siêu xe Ferrari F12 Berlinetta màu trắng đã cập bến Sài Gòn qua đặt hàng của một "đại gia" trong giới chơi siêu xe

Nối tiếp “cơn địa chấn siêu xe” với BMW i8 và Lamborghini Huracan LP610-4, thiếu gia Phan Thành – người yêu hotgirl Midu mới đây lại tiếp tục gây bão làng xe khi chi hơn 21 tỷ đồng cho siêu ngựa Ferrari F12 Berlinetta.

siêu xe Ferrari ở Việt Nam

Ferrari F12 Berlinetta là siêu xe với động cơ đặt trước, sử dụng hệ dẫn động cầu sau của nhà sản xuất xe thể thao Italy. Đây là model thay thế dòng Ferrari 599 series, được giới thiệu đến công chúng tại triển lãm Geneva Motor Show 2012 và từng được tạp chí uy tín Top Gear trao giải thưởng "Siêu xe của năm 2012"

F12 Berlinetta chia sẻ phong cách thiết kế với những model Ferrari cũ, bao gồm lưới tản nhiệt giống Ferrari FF, cụm đèn pha giống 458 Italia, bộ khung được làm từ 12 hợp kim nhôm khác nhau, giúp tăng độ cứng 20% so với dòng 599, trong khi trọng lượng giảm đi 70 kg.

siêu xe Ferrari ở Việt Nam

Nội thất xe được thiết kế dựa trên nền tảng FF với chất liệu da Frau, sợi carbon, Alutex. Một số tính năng khác trên F12 Berlinetta bao gồm hệ thống phanh đĩa gốm carbon (CCM3) với công nghệ ABS, hệ thống kiểm soát giảm xóc SCM-E cùng nhiều công nghệ hỗ trợ điện tử khác như E-Diff, ESP Premium, F1-Trac.

Ferrari F12 Berlinetta được trang bị động cơ V12, dung tích 6,3 lít, sản sinh công suất tối đa 740 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm. Nhờ đó, Ferrari F12 Berlinetta có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 3,1 giây và đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

siêu xe Ferrari ở Việt Nam

Biển số 359.11 trên siêu ngựa của Phan Thành được đánh giá là khá khiếm tốn. Tuy nhiên, để cho ra được chiếc biển số “bình dân” này nhiều tay sành xe ước tính thiếu gia Phan Thành phải bỏ ra 21 tỷ đồng.

Như vậy, trong số hơn 20 chiếc siêu xe được nhập về nước 4 tháng gần đây, siêu ngựa F12 Berlinetta dẫn đầu về mức giá đắt nhất cho đến nay. Siêu xe có giá khởi điểm 315.888 USD tại thị trường Mỹ.

Đây đồng thời cũng là chiếc siêu xe Ferrari F12 Berlinetta thứ hai được nhập khẩu vào Việt Nam. Chiếc siêu xe Ferrari F12 Berlinetta đầu tiên về Việt Nam trong năm 2014 có màu đỏ Ferrari truyền thống, tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa được đăng ký. Hiện chiếc siêu xe Ferrari F12 Berlinetta màu đỏ đang nằm phủ bụi trong một nhà kho tại Hải Phòng.

Theo ANTT