Siêu xe Audi R8 sẽ có thêm biến thể dùng động cơ V6 tăng áp kép 2,9L

(Autovina) - Mẫu Audi R8 thế hệ thứ hai đã được lên kế hoạch sử dụng cùng động cơ V6 tăng áp kép 2,9L với mẫu Porsche Panamera phiên bản mới nhất.

Mẫu Audi R8 thế hệ thứ hai của hãng xe sang Đức đã được lên kế hoạch sử dụng cùng động cơ V6 tăng áp kép 2,9L giống với mẫu Porsche Panamera phiên bản mới nhất.

Audi R8 thế hệ thứ hai

 

Theo báo cáo mới đây của trang tin Autocar, động cơ V6 tăng áp kép 2,9L phát triển bởi Audi và Porsche sẽ được sử dụng cho một số phiên bản của Audi bao gồm mẫu RS4, RS5 và RS Q5 thế hệ kế tiếp.

Ở Audi R8, động cơ này được xem là sự thay thế cho động cơ V8 4,2L hút khí tự nhiên xuất hiện trên phiên bản thế hệ đầu tiên. Động cơ mới được ưa chuộng hơn bởi đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải khắc nghiệt tại nhiều thị trường, đặc biệt là Trung Quốc.

Audi R8 thế hệ thứ hai

Không chỉ tiết kiệm nhiên liệu hơn động cơ V8, động cơ V6 tăng áp kép thậm chí còn mạnh mẽ hơn. Khi được sử dụng cho Porsche Panamera 4S, động cơ này cho mức công suất lên tới 434 mã lực tại số vòng quay 5.650 vòng/phút, mômen xoắn 549 Nm tại số vòng quay 1.750 – 5.500 vòng/phút. Trong khi đó, siêu xe Audi R8 phiên bản cũ sử dụng động cơ V8 sản sinh mức công suất thấp hơn, 414 mã lực.

Audi R8 thế hệ thứ hai

Trong khi Audi có thể vẫn giữ nguyên hệ truyền động trên R8 thế hệ mới, công suất đạt được vẫn vô cùng ấn tượng ở mức trên 500 mã lực, mômen xoắn 678 Nm, chủ yếu nhờ vào sự gia tăng áp suất tăng áp. Điều thú vị là, chính bản thân hãng xe sang đến từ Đức cũng khẳng định động cơ mới sẽ được cung cấp với nhiều mức công suất và mômen xoắn khác nhau tùy thuộc thông số kỹ thuật của từng phiên bản.

Audi R8 thế hệ thứ hai

Hiện vẫn chưa rõ khi nào thì động cơ V6 tăng áp kép sẽ chính thức gia nhập gia đình Audi R8