Sau Car Passion Festival 2017: Nhu cầu mua ô tô của người Việt sẽ bắt kịp các nước ASEAN ?

Igorpok
(Autovina)-Xu hướng mua sắm ô tô ở Việt Nam đang dần bắt kịp các nước láng giềng Đông Nam Á và dự định 6 tháng tới số người mua ô tô sẽ gia tăng đáng kể.

(Autovina)-Xu hướng mua sắm ô tô ở Việt Nam đang dần bắt kịp các nước láng giềng Đông Nam Á và dự định 6 tháng tới số người mua ô tô sẽ gia tăng đáng kể.

 

Chỉ số mua ô tô thuộc Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) do bộ phận nghiên cứu FTCR thuộc tờ Thời báo Tài chính Anh thực hiện, cùng với số liệu trong bốn năm vừa qua cho thấy sự gia tăng vững về số người tiêu dùng Việt có ý định mua ô tô, cao hơn so với các nước ASEAN khác như Philippines, Indonesia, Thái Lan và Malaysia.

Trong bốn năm trở lại đây, tỷ lệ trung bình người tiêu dùng ở thành thị tại các nền kinh tế ASEAN có ý định mua xe ô tô là 1 trên 4. Tại Việt Nam, tỷ trọng trung bình trong năm 2016 và 2017 là trên 15%, tăng so với mức 11,9% năm 2013 và là mức cao nhất trong số 5 nước ASEAN gồm Philippines, Indonesia, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam.

Số liệu này cho thấy, khoảng cách về nhu cầu mua ô tô của người tiêu dùng Việt so với các nước láng giềng ASEAN thu hẹp, đà tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ trong bốn năm vừa qua đã mang lại sự gia tăng đáng kể về lương và chi tiêu theo sở thích của tầng lớp trung lưu ở Việt Nam. Các số liệu chính thức cho thấy doanh số bán ô tô ở Việt Nam tăng mạnh từ năm 2013 đến năm 2016, tuy có phần chững lại từ đầu năm 2017 tới nay. Lý do người tiêu dùng Việt trì hoãn quyết định mua ô tô cho tới năm 2018 để chờ Chính phủ cắt giảm thuế nhập khẩu từ các nước ASEAN khác từ 30% hiện nay xuống 0%. Dự báo doanh số bán ô tô tại Việt Nam sẽ tăng lên từ năm tới.

Đón bắt nhu cầu này, trong 2 ngày 16 – 17/12/2017 tại Hà Nội lần đầu tiên diễn ra lễ hội ô tô “CAR PASSION FESTIVAL” tại Cung Triển lãm Kiến trúc Xây dựng Quy hoạch Quốc gia- số 1 Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Với quy mô gần 400 gian hàng, lễ hội ô tô "CAR PASSION FESTIVAL" giới thiệu linh phụ kiện và đồ công nghệ ôtô mang tính chuyên ngành cao, là nơi các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất ôtô và các lĩnh vực khác liên quan đến để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm ô tô, phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường.

Lễ hội sẽ cung cấp thông tin và giới thiệu đến khách hàng những món đồ chơi ô tô siêu độc đáo chưa từng xuất hiện tại Việt Nam do các nhà sản xuất quốc tế tham dự lễ hội. Trong đó phải kể đến Công ty Rolls-Royce Việt Nam và CT Wearnes Việt Nam (đơn vị phân phối độc quyền Lamborghini và Bentley) chính thức đồng hành cùng "CAR PASSION FESTIVAL".

Đáng chú ý, trong thời gian diễn ra "CAR PASSION FESTIVAL", mọi khách hàng có cơ hội mua sắm tốt hơn, gần 400 gian hàng về ô tô - dịch vụ ô tô áp dụng hình thức giảm giá đồng loạt từ 20-80% các dịch vụ, linh kiện, phụ kiện xe hơi. Chương trình được đánh giá là một trong những sự kiện triển lãm về xe hơi có quy mô lớn nhất Việt Nam và dành cho những người đam mê độ xe.

"CAR PASSION FESTIVAL" một trong những sự kiện lớn nhất về xe hơi với nội dung hoàn toàn mới và chưa từng có ở Việt Nam, được tổ chức bởi Công ty cổ phần The Cars, tạp chí ô tô Việt Nam, hứa hẹn mang lại những giá trị đích thực cho cộng đồng, nhà tài trợ và các đơn vị đồng hành.