Renault, Nissan và Mitsubishi tuyên bố thỏa thuận “quy mô lớn”

(Autovina) - Liên minh Renault-Nissan đang gần đạt tới thỏa thuận trị giá 2,2 tỷ USD (xấp xỉ 48,9 nghìn tỷ đồng) với Mitsubishi để sở hữu 34% công ty Nhật Bản.

Liên minh Renault-Nissan đang gần đạt tới thỏa thuận trị giá 2,2 tỷ USD (xấp xỉ 48,9 nghìn tỷ đồng) với Mitsubishi để sở hữu 34% công ty Nhật Bản trong một động thái có thể tác động lớn tới cả 3 bên.

Renault Nissan Mitsubishi

 

Phát biểu với trang Automotive News tại triển lãm Paris Auto Show, giám đốc điều hành của Liên minh Renault-Nissan Carlos Ghosn bày tỏ, ông kỳ vọng các nhà chức trách sẽ chấp thuận việc chuyển nhượng giá trị lớn này và khi thỏa thuận được thông qua, thông tin chính xác về động thái của các bên sẽ được công bố rộng rãi. Giám đốc Ghosn cho biết: “Đây không phải một thỏa thuận mà chúng tôi chỉ việc nói “OK, chúng ta đã thỏa thuận xong, giờ hãy nghĩ về những gì các bên có thể hợp tác”. Không phải như vậy. Vào ngày công bố thỏa thuận này, chúng tôi sẽ thông báo chính xác những hoạt động mà các bên sẽ hợp tác cùng nhau. Và nó sẽ rất tầm cỡ. Sẽ rất quy mô giữa Mitsubishi và Nissan. Tương tự, sẽ vô cùng giá trị giữa Renault và Mitsubishi”.

Mặc dù chưa nắm được thông số cụ thể cho tới khi việc mua lại được thông qua, giám đốc Ghosn cũng khẳng định, ông muốn Mitsubishi trở thành một phần của Liên minh Renault-Nissan và điều đó có nghĩa, 3 bên sẽ liên kết chặt chẽ với nhau trong việc quản lý, phát triển xe, nghiên cứu và phát triển (R&D) và thu mua.

Giám đốc Carlos Ghosn kết luận: “Mitsubishi trong trường hợp này sẽ gia nhập liên minh. Liên minh sẽ đảm nhiệm vai trò phát triển sức mạnh tổng hợp. Chúng tôi biết rằng sẽ nhận được rất nhiều sự phối hợp với Mitsubishi và về mặt chiến lược, hai bên có rất nhiều mối liên kết”.

Theo Carscoops