Ôtô tiếp tục giảm giá trong tháng 6 tới 150 triệu đồng

(Autovina) - Sau Mazda CX-5, đến lượt Honda CR-V tiếp tục đến gần hơn với người tiêu dùng khi được giảm giá bán tới 150 triệu đồng.

Cuộc cạnh tranh về giá ôtô trong nước vẫn chưa ngừng “nóng” khi mới đây, Honda CR-V tiếp tục đến gần hơn với người tiêu dùng khi được giảm tới 150 triệu đồng. Đồng thời, nhiều dòng xe khác cũng giảm giá sâu trong tháng 6/2017.

Nissan X-Trail giảm giá trong tháng 6/2017

Chưa bao giờ người mua ôtô tại Việt Nam lại liên tiếp đón nhận các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn như hiện nay. Nếu trong tháng trước, nhiều người vẫn đắn đo về việc mua xe mới thì ngay trong tháng 6 này, rất nhiều sự lựa chọn hấp dẫn đã được tung ra để chào mời khách hàng.

Thaco Trường Hải chứng minh đẳng cấp mạnh tay trong việc cạnh tranh giá khi công bố giá bán Mazda CX-5 ở mức 849 triệu đồng phiên bản thấp nhất, giảm tới 30 triệu đồng so với mức giá cũ. Trong khi đó, hai phiên bản 2.5L cũng lần lượt giảm 30 – 40 triệu đồng chưa kể quà tặng kèm theo. Với những khách hàng không lấy quà tặng thêm, mức giá của CX-5 thậm chí tiếp tục giảm thêm khoảng 10 triệu đồng nữa.

Mazda CX-5 giảm giá sâu

Mazda CX-5 giảm giá sâu khiến nhiều người tiêu dùng không thể "ngồi yên" 

Được biết đây là chiến dịch giảm giá mạnh tay tiếp theo của Trường Hải sau chương trình dành cho dòng Mazda6. Chiến lược này nằm trong kế hoạch mở rộng thị trường và “thôn tính” thị phần của Trường Hải. Giá xe Mazda giảm khiến nhiều hãng xe trong nước cũng không thể “ngồi yên”.

Một số ông lớn khác cũng hào hứng gia nhập cuộc cạnh tranh về giá. Honda áp dụng chính sách giảm giá mạnh cho dòng CR-V, đối thủ của Mazda CX-5. Trên thực tế, doanh số của Mazda CX-5 thường vượt lên các đối thủ trong cùng phân khúc như Honda CR-V hay Nissan X-Trail. Do đó, nếu không nhanh tay trước những chính sách giảm giá hấp dẫn của CX-5, việc bị mất thị phần là điều không thể tránh khỏi.

Honda CR-V giảm giá mạnh

Honda CR-V cũng được giảm giá sâu tới 150 triệu đồng

Hiện tại, Honda đang áp dụng mức giảm giá lên tới 150 triệu đồng cho bản CR-V 2.4 AT cơ sở và 100 triệu đồng cho CR-V 2.4 AT-TG. Bên cạnh đó, liên doanh Nhật Bản cũng giảm giá thêm cho các dòng Accord, Odyssey và Civic Turbo. Những chiếc Civic Turbo mới bán ra tại Việt Nam hiện có giá 900 triệu đồng, giảm 50 triệu đồng so với trước đây.

Không thường xuyên gia nhập cuộc chiến về giá song đứng trước tình cảnh này, Toyota cũng không thể “ngoảnh mặt làm ngơ”. Trong tháng 6, Toyota Việt Nam dù không giảm trực tiếp giá bán nhưng cũng áp dụng chương trình khuyến mãi gói bảo dưỡng định kỳ 3 năm hoặc quãng đường chạy 60.000 km (tùy điều kiện nào đến trước) cho tất cả các dòng xe.

Hyundai Elantra giảm giá

Một cái tên khác hấp dẫn không kém là Hyundai Elantra

Chính sách giảm giá từ tháng 5 cũng tiếp tục được nhiều hãng xe kéo dài sang tháng này. Nissan vẫn trung thành với chương trình giảm giá cho dòng X-Trail, tân binh tuyên chiến với Mazda CX-5 và Honda CR-V. Mức giảm của X-Trail đã bao gồm cả tiền mặt và quà tặng trị giá 40 – 50 triệu đồng. Toàn bộ các dòng xe khác của Nissan cũng đang áp dụng chính sách giảm giá sâu và quà tặng hấp dẫn cho khách hàng. Một thương hiệu khác đến từ Hàn Quốc là Hyundai cũng sôi động không kém với chương trình giảm giá cho dòng Elantra với mức thấp nhất 40 triệu đồng, trong khi Santa Fe giảm từ 70 triệu đồng.

Nhiều người nhận định, việc giảm giá liên tục của các hãng xe được xem là động thái kích cầu ở thời điểm chính sách thuế 0% cho các mẫu xe nhập khẩu từ thị trường ASEAN sắp được áp dụng. Bức tranh thị trường ôtô trong nước sẽ có sự biến chuyển lớn cùng với các chương trình giảm giá hấp dẫn trong thời gian gần đây.

Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), doanh số toàn thị trường đạt 23.232 xe trong tháng 5/2017, tăng 1.740 xe so với tháng 4, trong đó, phân khúc xe du lịch tăng 20%.

(Nguồn: News.zing)