"Ông lớn" công nghệ Sony muốn tham gia ngành công nghiệp ô tô

Admin
(Autovina) - Sau khi Apple và Google để mắt tới xe tự lái, Sony cũng đã tìm cách để mở rộng tầm ảnh hưởng của mình tới xe hơi nhằm tăng lợi nhuận.

(Autovina) - Sau khi Apple và Google để mắt tới xe tự lái, Sony cũng đã tìm cách để mở rộng tầm ảnh hưởng của mình tới xe hơi nhằm tăng lợi nhuận.

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc những chiếc ô tô mang thương hiệu Sony sẽ xuất hiện trên thị trường. Thay vào đó, hãng sẽ đầu tư vào để sản xuất các thiết bị và cảm biến được sử dụng trên xe hơi. Ông Kazuo Hirai - Giám đốc điều hành của Sony cũng đã xác nhận thông tin này: "Thị trường xe hơi đang phát triển với một tiềm năng khổng lồ. Chúng tôi đang hướng tới vị trí số 1 của thị trường này".

Trước đây và ngay cả ngày nay, Sony đã sản xuất các thiết bị nghe nhìn được sử dụng trên xe hơi. Với tuyên bố mới của ông Hirai, trong thời gian tới Sony sẽ tiếp tục phát triển các hệ thống, linh kiện điện tử và cảm biến để dùng trên xe ô tô. Về cơ bản, Sony sẽ bước chân vào thị trường phụ tùng cho ô tô, tương tự như Bosch hay Denso hiện nay.

Với nguồn nhân lực về công nghệ đông đảo và khả năng tài chính lớn, không có gì đáng nghi ngờ khi Sony có thể thực hiện được mục tiêu này. Và Sony cũng không phải là hãng công nghệ duy nhất nghĩ rằng thị trường xe hơi là "mảnh đất" béo bở. Theo các chuyên gia công nghệ, do ô tô cũng là một vật dụng cá nhân được mọi người sử dụng thường xuyên như điện thoại di động hay laptop nên những công nghệ mới ảnh hưởng rất lớn tới thói quen sử dụng xe của con người ngày nay. Bằng cách đầu tư vào lĩnh vực xe hơi, các công ty công nghệ hàng đầu có thể khai thác được những tiềm năng chưa từng được mở ra trước đây, trong khi khách hàng cũng sẽ được hưởng lợi từ cuộc cạnh tranh này.