Nissan Navara và Mitsubishi Triton sẽ dùng chung nền tảng cho thế hệ tiếp theo?

Admin
(Autovina) - Theo trang CarAdvice (Úc), các thế hệ tiếp theo của Nissan Navara và Mitsubishi Triton có thể sẽ được xây dựng cùng chung trên một nền tảng

Trang tin CarAdvice (Úc) mới đây đã đưa thêm thông tin xung quanh việc Nissan Motors mua 34% cổ phần trong hãng Mitsubishi Motor từ đó nằm quyền điều hành, đó là thế hệ mới của hai mẫu bán tải Nissan Navara và Mitsubishi Triton có thể sẽ được phát triển chung trên cùng một nền tảng.

triton và navara có thể sẽ phát triển trên cùng 1 nền tảng

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Nissan là ông Carlos Ghosn chia sẻ chiến lược sắp tới để mở rộng hơn nữa Mitsubishi dưới thời điều hành của Nissan và có đề cập đến có thể hai mẫu bán tải hàng đầu của hai hãng xe được phát triển trên cùng một nền tảng nhưng sẽ mang những khác biệt nhất định căn cứ vào nhu cầu của khách hàng với từng dòng xe.

triton và navara có thể sẽ phát triển trên cùng 1 nền tảng

Theo CarAdvice, kế hoạch trên vẫn chỉ trong giai đoạn xem xét và các thế hệ mới của hai mẫu xe này có thể sẽ phải đợi vài năm nữa, khả năng là trước năm 2020 mới ra mắt. Trước đó liên minh Nissan - Renault cũng đã bắt tay hợp tác với Mercedes-Benz để phát triển dòng bán tải đầu tiên cho hãng xe sang của Đức dựa trên cơ sở của chiếc NP300 Navara. Còn chiếc Mitusishi Triton hiện diện dưới hình hài của mẫu xe Fiat Fullback (chỉ khác logo) tại thị trường Nam Mỹ.

Đây không phải là lần đầu tiên hai hãng xe tên tuổi tại Nhật Bản có ý định chia sẻ nền tảng của những mẫu bán tải với nhau, trước đó vào năm 2010 một ý định tương tự như trên đã được đưa ra nhưng cuối cùng hai hãng đã chọn những hướng phát triển khác nhau cho dòng xe bán tải của mình.