Nissan Altima, đối thủ mới của Camry và Accord

Svetlanauhn
(Autovina) - Phiên bản 2013 của mẫu sedan cỡ trung Altima, "đối trọng" của cả Toyota Camry lẫn Honda Accord, vừa được Nissan chính thức cho ra mắt tại triển lãm ô tô New York.

Mặc dù khoác trên mình vẻ bề ngoài khá bình thường, không có gì nổi bật lắm, nhưng Nissan Altima 2013 lại có "nội lực" cực kỳ đáng nể.

Đầu tiên phải kể đến độ tiêu thụ nhiên liệu thuộc hàng tốt nhất của tất cả các mẫu sedan tầm trung hiện nay: Altima 2013 chỉ hao tốn 6,2 l/100km khi chạy đường cao tốc và 8,7 l/100km trong nội đô. Thậm chí Nissan còn chẳng cần phải trang bị mô-tơ điện, turbo tăng áp hay công nghệ phun xăng trực tiếp cho chiếc xe này.

Sở dĩ Altima 2013 làm được điều đó là nhờ hộp số vô cấp Xtronic CVT đã được cải tiến để quá trình sang số trở nên mượt mà hơn, đồng thời cũng nâng cao hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu. Theo Nissan thì 70% các thành phần của hộp số đã được thiết kế mới, giảm 40% lượng ma sát giữa các chi tiết so với thế hệ cũ.



Bên cạnh đó, việc trọng lượng của Altima 2013 nhẹ hơn đời trước tới 36kg, nhờ sử dụng các vật liệu tiên tiến cho khung vỏ, cũng giúp ích khá nhiều. So với các đối thủ cùng phân khúc, có thể nói Nissan Altima 2013 là chiếc xe nhẹ nhất!

Động cơ trong Altima có 2 lựa chọn: 2,5L 4 xy lanh thẳng hàng (182 mã lực) hoặc 3,5L V6 (270 mã lực), đều được kế thừa từ các đời xe trước. Loại 3,5L V6 tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn, nhưng không đáng kể nếu xét mức hiệu năng có thêm được.



Ra mắt cùng Altima 2013 là công nghệ ghế ngồi "Zero-Gravity", được hứa hẹn sẽ tạo sự thoải mái tối đa cho người ngồi. Kèm theo đó là tính năng hỗ trợ lái qua màn hình 4 inch mang tên Advanced Drive-Assist Display, cùng một loạt các tính năng giải trí thời thượng.

Rõ ràng, Toyota Camry và Honda Accord nên đặc biệt dè chừng đối thủ mới này.

Nam DT

kynam