Những kiểu độ xe ngu ngốc nhất!

Igorpok
Bạn muốn biến tấu cho xế hộp của mình lạ và "long lanh" hơn? Đừng dại mà sa vào một số kiểu độ xe ngu ngốc sau đây...

1. Bánh xe quá cỡ

Nâng cấp đường kính bánh xe là cách độ ưa thích của nhiều tài xế. Một chiếc xe có bánh cỡ 20 inch hoặc lớn hơn sẽ trông thể thao hơn, dù nó là Daewoo Matiz!
 
Những chiếc crossover ngày này đều được trang bị bánh xe tiêu chuẩn đường kính khoảng 22 inch trở lên, đủ để thực hiện những chuyến off-road nên việc nâng cấp bánh đối với dòng CUV hoặc SUV là không cần thiết.
 
Với những chiếc sedan, vốn được thiết kế chạy trên những con đường bằng phẳng, thực sự rất khó để tăng đường kính lốp, vì thiết kế gầm xe này rất thấp. Vì vậy, cách độ xe thông thường là dùng vành to hơn và lốp thì mỏng hơn.
 
 
 
Chiếc xe đã được độ lại bánh
 
Chiếc xe này có thực sự an toàn ?
 
Kết quả đạt được là gì?
 
Chắc chắn, nhìn chiếc xe sẽ “ngầu hơn”, thể thao hơn. Tuy nhiên kèm với đó là việc tăng tốc chậm hơn, khoảng cách để phanh an toàn dài hơn, lốp đắt tiền hơn, hệ thống treo nhanh hỏng hơn - nhất là khi đi qua ổ gà. Trong điều kiện đường xá Việt Nam hiện nay thì đó là việc xảy ra như cơm bữa.
 
 
Chiếc xe được "độ" bánh trông có vẻ ngầu hơn
 
 
Lời khuyên
 
Nếu bạn đam mê xe thực sự và điều kiện tài chính cho phép, thì độ xe cũng chỉ đơn giản là phục vụ cho một sở thích. Cần tính toán kỹ lưỡng trước khi nâng cấp bánh xe, và cũng chỉ tăng khoảng vài inch đường kính bánh xe.
 
Tất nhiên, bạn sẽ phải chấp nhận sống chung với rủi ro mà chính mình đã tạo ra. Bởi lẽ, những chiếc xe độ kiểu này luôn khiến người ta hoài nghi về mức độ an toàn..
 
2. Sử dụng lốp xe rẻ tiền
 
Có những chiếc xe rất đắt tiền, nhưng lại trang bị bộ lốp giá rẻ. Đa phần những chiếc lốp dạng này có xuất xứ từ Trung Quốc, với kích thước đáp ứng cho nhiều dòng xe hiện nay.
 
Đối với chiếc ô tô, lốp là một trong những thành phần quan trọng nhất. Có rất nhiều cách tiết kiệm tiền khác nhau, nhưng đừng bao giờ sử dụng lốp rẻ tiền.
 
 
 
Hãy sử dụng lốp của những hãng sản xuất uy tín.
 
Nếu bạn nghĩ rằng lốp xe của các hãng đều như nhau, thì đó là một sai lầm lớn!
 
Mỗi công ty có một bí mật công nghệ riêng để chế tạo. Sử dụng sản phẩm của các hãng chuyên về sản xuất lốp như Good Year hay Michelin chắc chắn đảm bảo hơn sản phẩm của các công ty sản xuất đa mặt hàng, từ pin tiểu cho đến xe đạp và săm lốp.
 
Ảnh hưởng của lốp xe giá rẻ?
 
Xe vận hành không ổn định, với hiệu suất thấp hơn tiêu chuẩn, đồng thời ngốn xăng hơn.
 
Đó là chưa kể những nguy hiểm trên đường như thủng lốp, phanh không ăn, xe mất độ bám đường. Và tất nhiên, tuổi thọ của lốp giá rẻ không thể cao như hàng “xịn”.
 
 

Lốp xe Trung Quốc giá rất rẻ, nhưng chất lượng thì còn phải...xem xét!
 
 
Chuyên gia khuyên bạn
 
Sử dụng một số thương hiệu lốp xe có uy tín hiện nay như: Goodyear, Bridgestone, Michelin hoặc Pirelli.
 
Nếu ngân sách của bạn hạn hẹp, có thể tìm đến sản phẩm của các hãng Yokohama, Kumho, Falken và Toyo. Đây là những tên tuổi đã được khẳng định, và bạn có thể yên tâm khi trang bị chúng cho chiếc xế thân yêu của mình.
 
3. Lắp thêm bộ nạp khí lạnh
 
 
 
Một bộ nạp khí lạnh lắp trên xe hơi
 
Thêm lượng khí lạnh có thể ngay lập tức tăng sức mạnh của xe. Điều này có thực sự đúng?
 
Một bộ nạp khí lạnh tốt nhất cũng chỉ có thể giúp gia tăng khoảng 15 mã lực cho xế của bạn, nhưng sự khác biệt là rất khó nhận thấy.
 
Hiện tại, trên eBay có rao bán một số bộ kit lắp thêm vào ô tô, được quảng cáo sẽ giúp nâng thêm 40 mã lực! Những sản phẩm mang thương hiệu K&N, Comptech, Mugen… có mức giá khoảng 50 USD. Thực tế, đây là điều không thể, điều này chỉ khiến bạn phải chi ra nhiều tiền hơn để mua xăng.
 
4. Ống xả “khủng”
 
Nhiều người thích trang bị ống xả “khổng lồ” cho chiếc xe của mình. Có lẽ họ bị ám ảnh bởi nhiều bộ phim, trong đó có cảnh những chiếc xe phun ra lửa từ phía sau.
 
 
 
 Chiếc sedan với ống xả quá cỡ
 
Thực tế, dù ống xả có to đến mấy nhưng động cơ không thay đổi thì cũng không có hiệu quả gì trong việc tăng tốc xe, ngoại trừ tạo ra tiếng kêu đinh tai nhức óc.
 
Thậm chí trong một số trường hợp,  chiếc xe sẽ trông rất lố bịch và dễ dàng bị cảnh sát giao thông tuýt còi.

Theo Datviet
Bùi Yến