Nghiên cứu cho thấy cứ 6 xe mới sẽ có một xe điện từ nay tới 2025

(Autovina) - Nghiên cứu toàn cầu về ôtô của ngân hàng UBS (Thụy Sỹ) cho hay 16% xe bán ra trên thế giới năm 2025 sẽ chạy điện và hầu hết mang thương hiệu Tesla.

Theo một nghiên cứu toàn cầu về ôtô của ngân hàng UBS (Thụy Sỹ), 16% số xe bán ra trên thế giới trong năm 2025 sẽ là xe chạy điện và hầu hết trong số đó sẽ mang thương hiệu Tesla.

Nghiên cứu nói trên cũng chỉ rõ, tổng doanh số xe điện sẽ đạt mức 16,5 triệu xe trong vòng 5 năm tới, tăng 16% so với ước tính thị phần 14% trước đó, theo báo cáo của Bloomberg.

Nhà phân tích Patrick Hummel thuộc Ngân hàng UBS cho hay: “Việc chuyển sang các dòng xe điện sẽ được thúc đẩy nhanh hơn và theo hướng rất rõ ràng, đồng thời chịu tác động từ sau khi các động cơ diesel bị “thất sủng” tại Châu Âu cũng như những tiến bộ về công nghệ pin và các quy định tại Trung Quốc và Châu Âu”. Ông Hummel cũng đang kỳ vọng Tesla sẽ vượt lên dẫn đầu khi mọi thứ đã sẵn sàng.

Ngoài ra, có vẻ như Châu Âu cũng sẽ là nơi “đổ bộ” nhiều nhất các dòng xe điện với gần 30% các dòng xe hoàn toàn mới được kỳ vọng sẽ chạy điện.

Trong khi đó, các nhà sản xuất tên tuổi như BMW và Daimler AG sẽ tiếp tục đầu tư hàng tỷ Euro để đuổi kịp Tesla song nhiều hãng xe nhận thấy đây quả là nhiệm vụ không hề dễ dàng. Theo ngài Hummel: “Uy tín ngày càng gia tăng của Tesla dường như có liên quan trực tiếp đến việc ra mắt chiếc xe điện Model 3, mẫu xe sản xuất hàng loạt đầu tiên của Tesla. Hầu hết các hãng xe khác đều “mất điểm” trong cuộc khảo sát đang tiến hành”.