Mercedes đầu tư 3,3 tỷ USD vào công nghệ động cơ mới

(Autovina) - Hãng xe Đức đang lên kế hoạch phát triển một thế hệ động cơ mới, được thiết kế để đáp ứng tiêu chuẩn RDE trong tương lai với sản phẩm đầu tiên thuộc về mẫu E-Class mới

Hãng xe Đức đang lên kế hoạch phát triển một thế hệ động cơ mới, được thiết kế để đáp ứng tiêu chuẩn RDE trong tương lai với sản phẩm đầu tiên thuộc về mẫu E-Class mới.

Mercedes-Benz đầu tư hơn 3 tỷ USD phát triển công nghệ động cơ mới

 

Sản phẩm mới của Mercedes-Benz sử dụng động cơ 2,0L turbodiesel, sản sinh công suất 191 mã lực và có mã hiệu OM 654 ở phiên bản Mercedes E220d, cho mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 3,9L /100 Km kết hợp (trong thành phố, trên đường cao tốc) theo quy trình đánh giá NEDC của Châu Âu với lượng khí thải CO2 khoảng 102g/km.

MercedeBenz là hãng xe đầu tiên trang bị động cơ diesel đáp ứng tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt trong tương lai. Hãng xe sang đến từ Đức cũng dự kiến tạo ra một thế hệ động cơ lớn hơn, với nhiều mức công suất khác nhau, phù hợp với kết cấu dọc và ngang của các phiên bản sử dụng hệ dẫn động trước (FWD), sau (RWD) và 4 bánh toàn thời gian (AWD). Đồng thời, dự án mới của Mercedes-Benz cũng tạo ra một thế hệ động cơ mới nhất năm 2019 cho mỗi phiên bản diesel thuộc dòng commercial car và passenger car.

Mercedes-Benz đầu tư hơn 3 tỷ USD phát triển công nghệ động cơ mới

Ở thế hệ sản phẩm mới này, các tính năng như hệ thống buồng đốt bước và hệ thống tuần hoàn khí thải (EGR) cao cấp sẽ được áp dụng phổ biến, và được thiết kế sao cho tất cả các chi tiết của hệ thống EGR đều được lắp trực tiếp lên động cơ, thay vì sàn xe như trước đây. Hãng xe Đức khẳng định điều này sẽ cải thiện đáng kể hiệu quả của hệ thống và không phụ thuộc quá nhiều vào nhiệt độ của môi trường xung quanh cũng như cách điều khiển xe của người lái.

DEKRA, công ty đánh giá xe độc lập của Đức, đã kiểm tra động cơ mới trên mẫu Mercedes E220d dựa trên phương pháp tiêu chuẩn khí thải Real Driving Emissions, ở nhiều nhiệt độ khác nhau từ 2 – 160C. Công ty này sau đó kết luận động cơ mới có mã hiệu OM 654 thải khí Nitơ oxit hàm lượng thấp. Đồng thời, DEKRA cũng nhận định mẫu E220d vẫn chưa vượt quá giới hạn Nitơ Oxit 80mg/km trên tất cả các tuyến đường thử nghiệm tiêu chuẩn khí thải RDE.  

Mercedes cũng sẽ trở thành một trong những nhà sản xuất ôtô đầu tiên bổ sung thêm một số bộ lọc chuyên dụng trên các động cơ chạy xăng và S-Class sẽ là thế hệ tiếp theo thừa hưởng đặc tính này.

Mercedes-Benz đầu tư hơn 3 tỷ USD phát triển công nghệ động cơ mới

Giáo sư tiến sỹ Thomas Weber, thành viên Hội đồng quản trị tại Daimler và là người phụ trách nghiên cứu và phát triển (R&D) của Mercedes cho biết: “Lòng tin khách hàng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với chúng tôi. Và chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ môi trường một cách tích cực nhất. Đó là lý do tại sao 5 năm trước đây, chúng tôi đã quyết định đầu tư mạnh tay vào công nghệ diesel, vốn sẽ còn đi xa hơn nữa. Tuy nhiên, trong lúc đó, chúng tôi vẫn sẽ nghiên cứu để các động cơ chạy xăng được cải thiện hiệu suất và thân thiện hơn với môi trường, bởi động cơ đốt trong công nghệ cao đóng vai trò giống như xương sống của xe cho tới khi các mẫu xe điện có thể chiếm lĩnh phần lớn thị trường. Và bởi lý do này, Mercedes-Benz đang tích cực đầu tư khoảng 3 tỷ Euro (xấp xỉ 74,2 nghìn tỷ đồng) để tạo nên những phiên bản động cơ “uống” ít nhiên liệu hơn và giảm lượng khí thải – trên những mẫu xe hiện tại và cả trong tương lai”. 

Ảnh: Carscoops