Mazda Koeru-Chiếc SUV tương lai tới từ nước Nhật

Admin
Mazda Koeru đã chính thức có mặt tại Frankfurt Motor Show với những nét thiết kế lạ lẫm, mang ý tưởng đột phá của hãng xe nước Nhật

Phiên bản concept  SUV Mazda Koeru mới lạ đang có mặt tại triển lãm Frankfurt Motor Show. Với ý nghĩa của cái tên Koeru (tiếng Nhật có nghĩa là không giới hạn) cho thấy ý muốn tạo ra sự đột phá mạnh mẽ của hãng xe đến từ đất nước Mặt trời mọc.

mazda-koeru-ra-mat-tai-frankfurt-motor-show-2015-3-autovina

Mazda Koeru chính thức xuất hiện tại Frankfurt Motor Show 

Về thiết kế, Koeru cũng được áp dụng ngôn ngữ Kodo, nghĩa là “linh hồn chuyển động” như các dòng xe hiện đang có mặt trên thị trường của gia đình Mazda. Có thể thấy rõ điều đó qua thiết kế lưới tản nhiệt quen thuộc của Mazda Koeru.

Bên cạnh đó là cụm đèn pha LED thanh mảnh, kéo dài đến tận lưới tản nhiệt. Ngoài ra, Mazda Koeru còn đi kèm nẹp nhựa trên hốc bánh, la-zăng 21 inch đồ sộ, trần xe dốc về phía sau và chiều cao gầm khá thấp.

mazda-koeru-ra-mat-tai-frankfurt-motor-show-2015-3-autovina

Mazda Koeru mang theo nhiều nét thiết kế mới lạ

Nhìn chung, phần sườn của Koeru được thiết kế theo phong cách “cơ bắp” trong khi đầu xe đậm chất Mazda. Thiết kế đuôi xe lại gợi liên tưởng đến Infiniti QX70 với đèn hậu mượt mà và 2 ống xả.

Bên trong Mazda Koeru là không gian nội thất 5 chỗ ngồi. Dù là xe concept nhưng Mazda Koeru cũng được trang bị hệ thống kết nối MZD Connect thế hệ mới. Hệ thống được thiết kế để hỗ trợ “quá trình lái an toàn và sự tập trung của người lái. Dù tiếp cận nhiều thông tin nhưng người lái vẫn có thể duy trì khả năng điều khiển xe”.

Hiện hãng Mazda không công bố thông tin về hệ dẫn động của Koeru mới. Và dù chỉ là mẫu concept, Mazda Koeru được kỳ vọng có phiên bản sản xuất sau khoảng 2 năm tới.