Mazda CX-8 có thể được bán ra tại Úc

(Autovina) - Mazda đang "lấp ló" về việc sẽ ra mắt mẫu crossover CX-8 tại Úc thay vì Nhật Bản như dự kiến ban đầu.

Những khách hàng yêu thích thương hiệu Mazda tại xứ sở chuột túi hẳn sẽ rất vui mừng khi biết rằng, rất nhiều khả năng mẫu crossover CX-8 sẽ không được bán ra tại Nhật Bản như dự kiến ban đầu mà sẽ “tấn công” thị trường Úc.

Mazda CX-8 ra mắt tại Úc

Đúng như tên gọi, CX-8 là mẫu crossover nằm giữa hai phiên bản anh em CX-7 và CX-9 và được xây dựng trở thành mẫu SUV độc quyền tại Châu Á của Mazda, sau chiếc CX-4 cỡ nhỏ. Tuy nhiên, theo trang Wheels Australia, CX-8 có thể sẽ được bổ sung thêm vào đội hình những mẫu xe cực phổ thông tại xứ sở chuột túi.

Mazda là nhà sản xuất ôtô bán chạy thứ hai tại Úc sau Toyota và trong một bài phát biểu với báo giới, giám đốc điều hành của Mazda tại Úc Vinesh Bhindi đã ám chỉ, CX-8 phiên bản tại Úc sẽ sớm có mặt tại quốc gia này một ngày không xa.

Theo ngài Bhindi: “Nếu từng có một phiên bản CX-8 được thiết kế riêng cho thị trường Úc và thuộc về chi nhánh Mazda Australia, chúng tôi sẽ đánh giá rất cao cơ hội này cũng như xem xét khả năng trụ vững của mẫu crossover này trên thị trường Úc. Đồng thời, câu hỏi thực sự đặt ra là: “Làm cách nào để CX-8 phát triển hài hòa với những dòng SUV khác mà chúng tôi ra mắt tại nơi đây?””.

Mặc dù hiện có rất ít thông tin về mẫu CX-8 của người Nhật song mẫu crossover này được cho là sẽ sử dụng chung nền tảng với CX-9 và vẫn giữ lại chiều dài cơ sở 2.930 mm. Mặc dù vậy, chiều dài sẽ rút gọn khoảng 115 mm, chiều rộng hẹp hơn 129 mm và chiều cao cũng hạ thấp hơn 17 mm so với CX-9.

Nếu CX-8 xuất hiện tại Úc, có lẽ nó sẽ chỉ được trang bị động cơ duy nhất là động cơ 2,2L diesel tăng áp.

Theo Carscoops