Maserati sẽ sớm tung xe điện "đấu" với Tesla?

(Autovina) - Chủ tịch Fiat Chrysler (tập đoàn đang sở hữu thương hiệu Maserati) cho hay, tập đoàn này đang nghiên cứu kế hoạch cho ra mắt mẫu xe điện Maserati Alfieri

Cho dù không phải một fan hâm mộ các dòng xe điện, chủ tịch của FCA (Fiat Chrysler Automobiles) Marchionne vẫn tuyên bố, việc tung ra thị trường phiên bản xe điện của Maserati Alfieri có thể trở thành một cú hích lớn trong thời điểm hiện nay.

maserati alfieri concept

 

Phát biểu với kênh truyền hình Bloomberg Television, ngài Marchionne cho biết: “Tôi đã luôn luôn nghĩ, mô hình kinh tế đằng sau Tesla là một thứ gì đó mà Fiat Chrysler có thể lặp lại, bởi vì chúng tôi có thương hiệu và những chiếc xe để thực hiện điều đó. Sẽ rất tuyệt nếu chọn một trong những mẫu xe tiềm năng của FCA để thử nghiệm chiến dịch này”.

maserati alfieri concept

Cũng theo những kế hoạch sản xuất gần đây nhất của FCA, phiên bản sản xuất mẫu xe sang Maserati Alfieri concept không được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên thị trường trước thời điểm 2018 và với phiên bản điện trình làng hai năm sau đó. Điều duy nhất mà chủ tịch của FCA hé lộ, đó là Alfieri phiên bản điện sẽ được “ém” cho tới khi ngài Marchionne chính thức về hưu, thôi ghế CEO vào năm 2019.

maserati alfieri concept

Ngài chủ tịch nhận xét: “Tôi không dễ bị thuyết phục như những người khác để tin rằng xu hướng điện khí hóa sẽ là giải pháp chung cho tất cả mọi vấn đề của con người. Chúng tôi cần thử nghiệm giống như những gì đang làm với các xe được kết nối và tính lưu động, bởi điện khí hóa có thể được xem như một trong những lời giải đáp tiềm năng”.

maserati alfieri concept

Mẫu Alfieri chạy xăng cũng sẽ được FCA xây dựng dựa trên phiên bản được làm mới và nhẹ hơn của nền tảng thiết kế từng xuất hiện trên các mẫu Ghibli, Quattroporte và Levante, và hầu như chia sẻ các hệ thống truyền động của những mẫu xe này.

Hãng Fiat cũng đang bắt tay triển khai sản xuất mẫu xe điện cỡ nhỏ tại thị trường Châu Âu, chủ tịch của Fiat hứa hẹn sẽ bổ sung thêm nhiều phiên bản “sạch” (hybrid), trong đó phiên bản đầu tiên sử dụng hệ truyền động hybrid sẽ là Levante, mẫu SUV mới của Maserati.

Hình ảnh trong bài là của mẫu Maserati Alfieri concept.