Mãn nhãn bộ sưu tập đồng hồ đậm chất siêu xe

(Autovina) - Sự kết hợp giữa đồng hồ và xe hơi xem chừng rất hợp lý, đó đều là những cỗ máy được "chế tác" đầy tinh vi, giao thoa giữa công nghệ và thời trang

Đó là những mẫu đồng hồ mà bất cứ tay chơi xe nào cũng ao ước được sở hữu, như một cách chứng minh đẳng cấp chơi xe “sang chảnh”.

Có thể nói trong thế giới tốc độ, bên cạnh các mẫu xe đua công suất “khủng”, vẻ ngoài hầm hố bụi phủi, khả năng tăng tốc lớn và mang trong mình câu chuyện gắn liền với tên tuổi của từng hãng xe, còn có một món phụ kiện độc đáo cuốn hút các tay chơi không thua kém gì các chiến binh tốc độ - đó là đồng hồ mang phong cách siêu xe. Nắm bắt thị hiếu của giới đua xe, các hãng xe đã bắt tay hợp tác với những thương hiệu đồng hồ danh tiếng để sáng tạo nên các sản phẩm đồng hồ độc đáo, “đo ni đóng giày” với từng dòng xe. Trong khi một số sản phẩm gợi nhớ về phong cách cổ điển xa xưa, thì một số mẫu thiết kế lại mang đậm dấu ấn của những dòng  xe hiện đại, sang trọng, tinh xảo trong từng đường nét thiết kế. Bộ sưu tập 12 mẫu đồng hồ dưới đây sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn khác về cuộc phối hợp ngoạn mục giữa đồng hồ và xe hơi – sự kết thân hoàn hảo và quyến rũ.

1. Porsche Design 1919 Globetimer 1 (giá tham khảo: 4.300 USD)

bộ sưu tập đồng hồ phong cách xe hơi

Porsche Design là cái tên quen thuộc trong giới kinh doanh đồng hồ theo phong cách siêu xe. Kể từ năm 1972 đến nay, hãng đã hợp tác với nhiều thương hiệu đồng hồ cao cấp như Orfina Watches, IWC và mới đây nhất là Eterna để cho ra đời các sản phẩm ấn tượng. Và trong số đó không thể không nói tới Porsche Design 1919 Globetimer 1, chiếc đồng hồ với vỏ ngoài làm từ hợp kim Titanium cấp độ 5 và là một mẫu đồng hồ tự động sử dụng bộ máy Sellita SW300. Vởi kiểu dáng khỏe khoắn, hiện đại, Porsche Design 1919 Globetimer 1 hoàn toàn phù hợp với những ai hay phải làm việc theo những múi giờ khác nhau hoặc giới doanh nhân thường xuyên “đi đi về về” trên những lộ trình chênh lệch thời gian bởi đây là một chiếc đồng hồ đa chức năng GMT, cho phép bạn tùy chỉnh thời gian theo ý muốn.

2. Bremont Jaguar MKI (Giá tham khảo: 10.950 USD)

bộ sưu tập đồng hồ phong cách xe hơi

Dễ hiểu vì sao hãng đồng hồ danh tiếng Bremont Watches và hãng xe Jaguar lại nhanh chóng tìm được tiếng nói chung, có lẽ bởi cùng đều là những thương hiệu lớn ở xứ sở sương mù. Bên cạnh đó, Bremont Watches cũng tự hào bởi mối quan hệ thân quen với ngành hàng không Anh quốc. Trong khi đó, bộ phận Special Operations của Jaguar mới đây cũng gây ấn tượng khi trình làng bộ sưu tập 6 mẫu classic E-Type Lightweight coupe độc đáo. Và khi hai tên tuổi lớn gặp nhau, công chúng được chiêm ngưỡng những thiết kế có kiểu dáng trẻ trung, thanh lịch, chẳng hạn như Bremont Jaguar MKI, mẫu đồng hồ đeo tay mô phỏng đồng hồ công tơ mét mà Jaguar trang bị trên những “chiến binh” E-Type.

3. Luminox Tony Kanaan Carbon PC Chronograph Watch (Giá tham khảo: 550 USD)

bộ sưu tập đồng hồ phong cách xe hơi

Luminox là hãng đồng hồ nổi tiếng Thụy Sỹ chuyên sản xuất đồng hồ dành riêng cho hải quân Seal, không quân và các đội đặc nhiệm của Mỹ. Một trong 4 mẫu đồng hồ nổi tiếng của hãng là Luminox Tony Kanaan Carbon PC Chronograph Watch, được đặt theo tên của nhà vô địch giải đua Indy 500 Tony Kanaan, thực sự là một sản phẩm “đáng xem”. Được sản xuất bằng vật liệu polycarbonate với ưu điểm chịu va đập cao, cách âm, kháng cháy và bền trong nhiều năm ở điều kiện môi trường và thời tiết khắc nghiệt, chiếc đồng hồ được trang bị bộ máy chạy pin/thạch anh đậm chất Thụy Sỹ là một trong những phụ kiện thời trang – tốc độ không thể thiếu trong tủ đồ của các quý ông.

4. Ralph Lauren Automotive 45mm Chronometer (Giá tham khảo: 4.970 USD)

bộ sưu tập đồng hồ phong cách xe hơi

Ít ai biết biểu tượng thời trang Mỹ Ralph Lauren thực chất là một tín đồ của tốc độ. Ông tự hào “khoe” với công chúng bộ sưu tập xe hiếm siêu ấn tượng, trong đó phải kể tới chiếc Bugatti Type 57SC Atlantic Coupe 1938, cảm hứng chính để nhà thiết kế lừng danh tạo nên các tuyệt tác đồng hồ đeo tay mang âm hưởng xe đua. Ralph Lauren Automotive 45mm Chronometer là một mẫu đồng hồ như vậy, với mặt đồng hồ bằng gỗ cây đu có ưu điểm chính: độ bền cao và chống lại tốt những va chạm mạnh, gợi liên tưởng bảng táp-lô bằng gỗ của chiếc Bugatti Type 57SC Atlantic Coupe 1938 huyền thoại.

5. REC Watches P-51 Automatic Watch (Giá tham khảo: 1.495 USD)

bộ sưu tập đồng hồ phong cách xe hơi

Đang dần khẳng định vị thế vững chắc sau hai năm gia nhập thị trường, REC Watches đã nhanh chóng giành cảm tình của khách hàng khi giới thiệu các mẫu đồng hồ sử dụng kỹ thuật kim loại tấm – bắt gặp trên các dòng xe vintage như Mini Cooper và giờ đây là Ford Mustang – để chế tác sản phẩm. Khách hàng yêu thích REC Watches không chỉ bởi mặt đồng hồ mô phỏng bảng hộp điều khiển đơn giản, tinh tế của chiếc Ford Mustang 1966 mà còn bởi bạn sẽ được tặng kèm một thẻ “story card” khi mua hàng, và khi quét thẻ, bạn sẽ được xem một đoạn phim ngắn giới thiệu toàn bộ lịch sử của chiếc xe này.

6. BRM Corvette C7.R 24h Chronograph Watch (Giá tham khảo: 10.750 USD)

bộ sưu tập đồng hồ phong cách xe hơi

Đất nước của tháp Eifel và rượu vang cũng rất nổi tiếng với nghề sản xuất đồng hồ và một trong những nhãn hiệu xuất sắc mang phong cách đặc trưng đó là BRM (Bernard Richard Manufacture). Và hãng đồng hồ Pháp mới gửi tới người hâm mộ món quà độc đá – đồng hồ BRM Corvette C7.R 24h Chronograph Watch. Đây là “cuộc hôn phối” thú vị giữa nhà sản xuất đồng hồ Pháp và đội đua Corvette Racing của GM, và hoàn toàn không giống bất kỳ mẫu đồng hồ nào bạn từng thấy trước đây, bởi được thiết kế khung 24 giờ, thay vì 12 giờ truyền thống, như một cách tái hiện giải đua lâu đời và uy tín thế giới – 24 Hours of Le Mans.

7. Autodromo Group B Automatic Watch (Giá tham khảo: 925 USD)

bộ sưu tập đồng hồ phong cách xe hơi

Thay vì chỉ chú trọng kiểu dáng bắt mắt, nhóm thiết kế của Autodromo (hãng thiết kế ra đời năm 2011, tôn vinh vẻ đẹp của những chiếc Ferrari cổ điển trong các mẫu đồng hồ) muốn hướng tới một cách tiếp cận toàn diện hơn. Điều đó được thể hiện trong sản phẩm mới đây của hãng, Autodromo Group B Automatic Watch, chiếc đồng hồ được thiết kế dựa trên cảm hứng về giải đua đường trường một thời – Group B rally series. Bạn có thể bắt gặp ở mẫu đồng hồ này một chút phá cách và cải tiến kỹ thuật, với trọng lượng siêu nhẹ 52 gram và vỏ ngoài chất liệu titanium 2 mảnh, bộ máy tự động Japanese Miyota 9015, có thể nói đây là một chiếc đồng hồ phù hợp trong mọi hoàn cảnh.

8. TAG Heuer Formula 1 Calibre 5 Automatic Watch (Giá tham khảo: 2.000 USD)

bộ sưu tập đồng hồ phong cách xe hơi

TAG Heuer là một hãng đồng hồ Thụy Sỹ nổi tiếng với các sản phẩm sang trọng theo phong cách thể thao và đồng hồ chronograph (được trang bị thêm chức năng bấm giờ thể thao, có thể đo thời gian theo nhiều cách khác nhau với hình dáng phổ biến gồm 3 nút và các thang đo nhỏ trên mặt số). Mẫu thiết kế mới nhất, TAG Heuer Formula 1 Calibre 5 Automatic Watch được lấy cảm hứng từ đồng hồ bấm giờ trên bảng táp-lô của các dòng xe cổ thập niên 30 và gợi liên tưởng tới mẫu đồng hồ trứ danh Heuer Monaco của hãng, gắn liền với huyền thoại điện ảnh và tốc độ Steve McQueen. Đúng như tên gọi, Formula 1 Calibre 5 thực sự là món đồ phụ kiện lý tưởng cho những ai yêu thích vẻ đẹp cổ điển pha chút khỏe khoắn của những chiếc đồng hồ phong cách thể thao.

9. Graham Silverstone Stowe Racing Yellow (Giá tham khảo: 5.433 USD)

bộ sưu tập đồng hồ phong cách xe hơi

Được sản xuất với số lượng cực kỳ giới hạn, chỉ 50 chiếc trên toàn thế giới, với điểm nhấn độc đáo là dây đeo mô phỏng hình ảnh lốp xe thu nhỏ và vỏ ngoài đường kính 48mm,  Graham Silverstone Stowe thật sự là món phụ kiện thời trang đẳng cấp của các quý ông đam mê tốc độ.

10. Armin Strom Racing Gravity Watch (Giá tham khảo: 16.200 USD)

bộ sưu tập đồng hồ phong cách xe hơi

Lại là một cái tên khác đến từ xứ sở của đồng hồ, hãng đồng hồ Thụy Sỹ Armin Strom giới thiệu tới khách hàng sản phẩm Armin Strom Racing Gravity Watch với điểm nhấn đắt giá nằm ở mặt đồng hồ mô phỏng cơ cấu truyền động của một chiếc motorsport (xe thể thao tiện dụng). Không còn là mặt số truyền thống, ở mẫu đồng hồ này, các vòng tròn nhỏ và bánh răng được sắp xếp vui mắt tạo nên chuyển động đầy ngẫu hứng và hẳn là sẽ “thách thức” người đeo khi muốn xem giờ. Được thiết kế mô phỏng động cơ xe đua công thức 1, Armin Strom Racing Gravity Watch xứng đáng là chiếc đồng hồ nâng tầm đẳng cấp dân chơi.

11. Chopard G.P.M.H. Power Control (Giá tham khảo: 10.250 USD)

bộ sưu tập đồng hồ phong cách xe hơi

Khoảng thời gian giữa những năm 80 cũng là lúc chứng kiến sự kết thân trở lại giữa các dòng motorsport và Chopard, khi hãng đồng hồ Thụy Sỹ trở thành nhà tài trợ chính của giải đua cổ điển được khởi động lại - Italian Mille Miglia. Và cũng từ đây, công chúng được mãn nhãn bởi các sản phẩm đồng hồ đeo tay kết hợp xe đua, ví dụ như Chopard G.P.M.H Power Control. Khoác lên mình lớp vỏ bọc giản dị thanh nhã song ít ai biết đây là món phụ kiện thời trang xa xỉ bởi vỏ ngoài được thiết kế từ chất liệu hợp kim titanium và vàng hồng trẻ trung 18k. Thêm vào đó, sản phẩm được bổ sung dây đeo da phong cách thể thao rally-style và “ghi điểm” khách hàng với điểm nhấn là vòng tròn nhỏ bên trong mặt số, mô phỏng đồng hồ chỉ nhiên liệu trên xe hơi.

12. Halda Race Pilot (Giá tham khảo: 19.900 USD)

bộ sưu tập đồng hồ phong cách xe hơi

Không chịu kém cạnh, hãng đồng hồ Thụy Điển Halda Watches cũng “chiều lòng” khách hàng khi tung ra sản phẩm đồng hồ thể thao Halda Race Pilot. Đây là một chiếc đồng hồ độc nhất vô nhị với hai kiểu máy: kỹ thuật số và cơ học, tháo lắp dễ dàng, đem lại ưu điểm tiện lợi cho sản phẩm. Trong đó khung máy cơ học là sản phẩm của nhà cung cấp uy tín Zenith Watches, do vậy, khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm.