Lưới tản nhiệt của Lexus vẫn chưa “được lòng” khách hàng

(Autovina) - Dù mang kiểu dáng góc cạnh hầm hố song trên thực tế, lưới tản nhiệt sắc sảo của Lexus lại khiến một số khách hàng chưa thực sự hài lòng.

Dù đã trải qua khoảng 5 năm song lưới tản nhiệt kiểu dáng hầm hố góc cạnh của Lexus vẫn tiếp tục “vấp phải” những ý kiến trái chiều và trong một bài phát biểu gần đây tại triển lãm Detroit Auto Show, phó chủ tịch và tổng giám đốc tập đoàn Lexus Jeff Bracken cho hay, ông vẫn phải đón nhận những ý kiến phàn nàn của người mua về thiết kế tản nhiệt gây tranh cãi này.

Phát biểu với trang Car Buzz tại triển lãm Detroit, ngài Bracken bày tỏ: “Tôi sẽ rất thẳng thắn. Đây là lưới tản nhiệt đặc trưng của chúng tôi. Một số sản phẩm của Lexus có kiểu dáng lưới tản nhiệt mạnh mẽ hơn các dòng xe khác. Nhiều khách hàng của chúng tôi đã quá quen với kiểu dáng này và một số khác có thể chưa thực sự cảm thấy thỏa mãn. Trên thực tế, tôi sẽ nhận những cú điện thoại từ các khách hàng này và sẽ dành khoảng 45 phút tới một giờ trao đổi với họ chỉ để nghe họ thể hiện sự không hài lòng với kiểu dáng lưới tản nhiệt của chiếc xe”.

Phần lớn những đối thủ kỳ cựu của Lexus như Mercedes-Benz, Audi hay BMW đều hiểm khi thay đổi các ngôn ngữ thiết kế một cách triệt để như Lexus đã làm khi giới thiệu thiết kế lưới tản nhiệt đầy tính cách mạng này. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi quyết định của nhà sản xuất đến từ Nhật Bản lại không thỏa mãn nhiều khách hàng và người hâm mộ.

Mặc dù vậy, giám đốc Bracken vẫn nhận định, các cuộc điện thoại phàn nàn mà ông nhận được đã cho phép ông trình bày lý do đằng sau sự thay đổi này: “Đó là một động thái mang tính định hướng và chiến lược đối với kế hoạch của chúng tôi. Nếu chúng tôi để mất một vài khách hàng truyền thống, điều đó sẽ gây bất ổn cho chúng tôi song không thể ngăn cản chúng tôi xem xét mọi thứ. Chúng tôi hi vọng sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn là để mất họ”.