Lexus ES 2013: Đẹp và hiệu quả!

Svetlanauhn
(Autovina) - Tại triển lãm New York, dòng ES 2013 đã trình diện trước tất cả với "lớp áo" mỹ miều như vốn có, cùng với những công nghệ tiên tiến hướng đến tương lai.

Sau sự cố rò rỉ hình ảnh gần đây, diện mạo của Lexus ES 2013 khi ra mắt tại New York đã không khiến bất cứ ai phải ngạc nhiên hay ngỡ ngàng, bởi chiếc xe đã có phần... quen thuộc rồi.

Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng dòng ES mới, mà cụ thể ở đây là ES 350, vẫn hết sức quyến rũ, đúng như ý định ban đầu của Lexus. Phần đầu xe được "trang hoàng" với thiết kế lưới tản nhiệt mới cùng cụm đèn pha cách điệu rất ấn tượng, kết hợp với những đường nét mềm mại về tổng thể để tạo nên sự thanh lịch, hơn hẳn "đứa em" Camry.



Phía bên trong nội thất còn nhiều điểm thú vị hơn. Đầu tiên là bảng điều khiển mới, chịu ảnh hưởng từ dòng GS cao cấp. Kế đến là một màn hình LCD lớn, với đầy đủ các tính năng giải trí và kết nối cần thiết. Nội thất được bọc bởi vật liệu NuLuxe tinh tế, nhưng những ai thực sự cầu kỳ vẫn có thể yêu cầu trang bị da bọc thật, nếu muốn.

Động cơ V6 3,5L của Toyota tiếp tục hiện diện trên ES 350, cùng với hộp số tự động 6 cấp trên hệ dẫn động cầu trước. Lexus cũng hứa hẹn rằng hệ thống treo và vô-lăng đã được cải tiến để cảm giác lái trở nên thật sự thoải mái hơn.

Bên cạnh đó, Lexus cũng mang tới New York phiên bản hybrid chạy điện ES 300h, dự kiến để thay thế cho mẫu HS 250h đã thất bại do doanh số bán thấp. Phiên bản này sẽ được trang bị động cơ 4 xy lanh 2,5L cùng với hệ thống hybrid do Toyota phát triển, có khả năng tiêu thụ nhiên liệu khá thấp: chỉ 5,8 l/100km trong điều kiện lý tưởng.

Phương Linh

 

kynam