"Khó chiều" như Kawasaki H2R

Sergwav
(Autovina) - Là đỉnh cao của ngành công nghiệp mô-tô Thế giới hiện tại, chiếc Kawasaki H2R đòi hỏi những chủ nhân của nó phải có chế độ bảo trì đặc biệt, ngoài việc phải trả 50.000 USD để mua nó!

Theo sách hướng dẫn sử dụng của H2R, chủ sở hữu chỉ được phép dùng chiếc xe trên đường đua vì nó không có đủ những bộ phận cần thiết để có thể được lưu thông ngoài đường công cộng. Ngoài ra, chiếc xe chỉ sử dụng loại lốp đặc biệt (Bridgestone Battlax V01s) và yêu cầu phải làm nóng lốp trước khi đua để tăng độ bám, giống như xe đua Moto GP. Khi không sử dụng, H2R cần phải được dựng trên những chân chống được thiết kế riêng, và cần phải được kiểm tra sau 15 giờ sử dụng.

Đặc biệt, Kawasaki còn nói rõ rằng hãng sẽ không nhận bảo hành xe trong bất kỳ trường hợp nào, và nếu như có bất kỳ bộ phận nào bị hỏng, chủ xe sẽ phải chứng minh được rằng mình đang sở hữu một chiếc H2R mới có thể mua phụ tùng thay thế cho nó!

Đối với những người yêu mô-tô yêu thích H2R nhưng lại không có đủ thời gian, tiền bạc và sự kiên nhẫn để "chăm" cho xe, họ có thể bỏ tiền ra mua phiên bản H2 "hiền lành" hơn với các thông số gần tương đương với giá chỉ bằng 1/2 - 25.000 USD, đương nhiên là có kèm bảo hành và được phép sử dụng ngoài đường phố!

 

Văn Khoa

quanghuy