Khảo sát 3.000 km quốc lộ nguy hiểm trên cả nước

Admin
Sáng 12/3, ông Rob McInerney, Giám đốc điều hành Chương trình đánh giá đường bộ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cho biết, sẽ huy động các phương tiện kỹ thuật số hiện đại nhất để thẩm định 3.000 km quốc lộ có rủi ro cao, trong đó có 2.000 km từ Hà Nội tới Cần Thơ.

Đây là chương trình thông qua Quỹ An toàn giao thông đường bộ Toàn cầu của Ngân hàng Thế giới.

Theo đó, các chuyên gia quốc tế sẽ nghiên cứu hơn 30 đặc điểm thiết kế đường bộ có ảnh hưởng đến khả năng gây tai nạn, như bố cục giao lộ, dấu hiệu và mặt cắt ngang đường, chướng ngại vật lề đường, các phương tiện cho xe máy và cung cấp những điểm đi bộ qua đường an toàn.

“Dự án sẽ giúp xác định những cải tiến với chi phí hợp lý nhằm giảm đáng kể tử vong và chấn thương đường bộ. Ví dụ cung cấp những biển báo linh hoạt ở giữa đường có thể giảm thiểu các va chạm trực diện của các phương tiện cơ giới”, ông Rob McInerney cho biết.

ảnh
Tuyến cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ vẫn hay xảy ra tai nạn. Ảnh: Hoàng Hà

Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trần Doãn Thọ, đánh giá an toàn đường bộ sẽ giúp các cơ quan chức năng tìm kiếm các giải pháp để giảm thiểu tình trạng tử vong do tai nạn giao thông, cải thiện mức độ an toàn của các cung đường có độ nguy hiểm cao.

Chương trình đánh giá đường bộ toàn cầu cho đến nay đã được tiến hành trên 50 quốc gia và thẩm định trên 100.000 km quốc lộ.

autovina