Khám phá xe buýt mini tự lái được sản xuất bằng công nghệ in 3D

Admin
(Autovina) - Hãng Local Motors, một hãng xe non trẻ tại Mỹ mới đây đã giới thiệu tới công chúng mẫu xe buýt mini tự hành được sản xuất bằng công nghệ in 3D.

Được biết, Local Motors là công ty hoạt động dựa trên nguồn vốn được "kêu gọi" từ cộng đồng xã hội, công ty non trẻ này nghiên cứu và phát triển các mẫu xe ô tô tự lái. Sản phẩm mới nhất của hãng hiện nay chính là mẫu xe buýt mini tự hành có sức chứa khoảng 12 hành khách được sản xuất bằng công nghệ in 3D.

xe buýt nhỏ tự lái Olli

Trước đó hãng xe Mỹ này cũng từng ghi dấu ấn khi trình làng chiếc Rally Fighter, mẫu xe đua địa hình độc đáo cũng được sản xuất với kỹ thuật in 3D tiên tiến tại sự kiện International Manufacturing Technology Show 2014.

Quay về với mẫu xe buýt mini tự hành mang cái tên Olli, hãng Local Motors đã phối hợp cùng IBM trong việc sử dụng khả năng phân tích dữ liệu của siêu máy tính Watson. Từ đó giúp chiếc xe này có thể giao tiếp với hành khách thông qua 30 bộ cảm biến được bố trí khắp trên xe, kết hợp với các dữ liệu thu thập được sau khi máy tính phân tích sẽ giúp Olli hiểu hơn về nhu cầu đi lại của khách hàng tại nơi chiếc xe hoạt động.

xe buýt nhỏ tự lái Olli

Bắt đầu từ 16/06, xe buýt mini tự hành Olli sẽ được sử dụng trên một số tuyến đường tại các thành phố của Mỹ. Và hãng Local Motors cũng tiết lộ sẽ thử nghiệm loại xe này tại hàng chục thành phố trên khắp thế giới như Berlin của Đức, Copenhagen của Đan Mạch và Canberra của Australia.

xe buýt nhỏ tự lái Olli

xe buýt nhỏ tự lái Olli xe buýt nhỏ tự lái Olli

Ông John Rogers, Giám đốc điều hành kiêm người đồng sáng lập "Local Motor, chia sẻ: "Olli cung cấp một giải pháp giao thông an toàn, thông minh và bền vững. Mẫu xe này cùng với công nghệ máy tính Watson của IBM đóng vai trò quan trọng trong việc giúp chúng tôi bước vào thế giới của những chiếc xe tự lái, một lĩnh vực mà Local Motors cùng các thành viên trong cộng đồng sáng tạo từ nhiều năm qua đã âm thầm thực hiện". 

Vị giám đốc điều hành này cũng cho hay, ông hy vọng loại xe này được "in" trong 10 giờ và lắp ráp trong vòng một giờ, cũng như hiện tại đã có ít nhất 50 quốc gia đang quan tâm tới mẫu xe buýt cỡ nhỏ Olli có khả năng tự hành được sản xuất bằng công nghệ in 3D.