Kawasaki sẽ ngừng sản xuất mẫu W800

(Autovina) - Do doanh số không được như kỳ vọng cũng như chưa đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 4, vì vậy dòng W800 sẽ bị Kawasaki "khai tử" vào thời gian tới

Nếu là fan hâm mộ dòng xe W800 của Kawasaki, bạn hẳn phải rất nhanh chân bởi hãng môtô phân khối lớn hàng đầu Nhật Bản hiện đang lên kế hoạch ngừng sản xuất mẫu xe này do không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

kawasaki W800

 

2017 sẽ là năm cuối cùng các biker còn được nhìn thấy Kawasaki W800 xuất hiện trên thị trường. Mẫu xe này sẽ nhanh chóng chấm dứt cuộc đời do không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt Euro 4, cùng với nhiều cái tên trước đó, chẳng hạn như VMAX của nhà sản xuất Yamaha.

Và bởi không còn là dòng xe bán chạy nhất nên hãng môtô Nhật Bản cũng không có ý định đầu tư phát triển hệ thống đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 trên W800, hay phát triển thêm động cơ hai xylanh song song. Thời của W800 sắp kết thúc để mở ra một thế hệ tân cổ điển của Kawasaki.

kawasaki W800

Có lẽ xu hướng “retro” sẽ chỉ còn được in dấu qua các mẫu cruiser Vulcan, xuất hiện vừa đủ trên thị trường để đảm bảo hãng môtô Nhật sẽ tiếp tục sản xuất và phát triển động cơ của dòng xe địa hình này. Trong lúc đó, các fan hâm mộ không khỏi tiếc nuối khi chứng kiến sự “diệt vong” của Kawasaki W800, từng được xem là một trong những mẫu môtô theo phong cách neo-retro (cổ điển kết hợp hiện đại) đáng giá nhất của hãng môtô Nhật Bản. Dòng xe này toát ra thần thái cổ điển đầy quyến rũ, song chỉ còn là quá khứ trong nay mai. Dù sao thì Kawasaki đã có những kế hoạch phát triển mới cho tương lai.

Vòng đời của một sản phẩm mới thường kéo dài ít nhất 3 năm và có lẽ đó là lý do Kawasaki đang thận trọng hơn trong những bước đi của mình.

Ngay cả khi người hâm mộ dự đoán dòng xe theo phong cách “retro” (tái hiện cổ điển) sẽ không biến mất hoàn toàn trong tương lai, Kawasaki vẫn cần đẩy mạnh doanh số để phát triển sản phẩm hơn nữa và biến một dòng xe mới thật sự có giá trị và sinh lời. Tuy nhiên, điều bất lợi là không ai có thể bảo đảm một thế hệ W800 đáp ứng tiêu chuẩn Euro 4 có thể làm nên cú đột phá trong tương lai, và có lẽ vì vậy nhà sản xuất Nhật Bản buộc phải sớm “khai tử” mẫu xe này.

kawasaki W800

Mặt khác, Kawasaki dường như đang chú tâm hơn vào việc phát triển công nghệ hiện đại và các dòng môtô mới, và chúng ta buộc phải thừa nhận, hãng môtô phân khối lớn hàng đầu Nhật Bản sẽ sớm xây dựng một thế hệ sản phẩm mới, hội tụ tiến bộ và công nghệ tiên tiến, thay vì các thế hệ cũ kỹ lạc hậu trước kia.

Và hãy nhanh chóng chào tạm biệt Kawasaki W800 cũng như nhanh chóng sở hữu cho mình phiên bản cuối cùng của mẫu xe này.