Jaguar khẳng định tham chiến tại thị trường xe điện với mẫu I-Pace concept

(Autovina) - Tại một sự kiện trước thềm triển lãm Los Angeles Auto Show 2016, hãng Jaguar đã trình làng phiên bản concept mẫu xe điện I-Pace.

Hãng xe sang xứ sở sương mù là Jaguar  vừa tung ra thị trường phiên bản xe điện mới: I-Pace Concept, dấu hiệu rõ nhất cho hướng đi mới của Jaguar: tập trung vào thị trường xe điện, và có thể là nỗ lực khả quan nhất của “báo Anh quốc” trong việc tạo ra một mẫu xe hoàn hảo chạy hoàn toàn bằng điện.

mẫu xe điện Jaguar I-Pace ra mắt

Được vén màn hôm thứ ba vừa rồi tại một sự kiện của Jaguar trước thềm triển lãm Los Angeles Auto Show 2016 với màn trình diễn ngoạn mục cùng kính ảo giác và bàn xoay, I-Pace đã thu hút báo giới khi xuất hiện “bằng xương bằng thịt” và là một phần trong màn trình diễn của nhà thiết kế Ian Callum.

Giám đốc thiết kế của Jaguar giải thích, đây là động thái của Jaguar trong việc tạo ra một mẫu SUV thể thao cỡ nhỏ với thiết kế buồng lái phía trước tận dụng gói tùy chọn cao cấp hơn: bố trí pin (ắc quy) dưới sàn. Điều này thoạt nghe có vẻ kỳ quặc song sẽ là hướng đi mới của Jaguar.

mẫu xe điện Jaguar I-Pace ra mắt

Trong khi các quan chức của Jaguar khẳng định đây sẽ là một mẫu SUV, I-Pace trông có vẻ như một mẫu SUV phảng phất hơi hướng của Infiniti QX30 và Mercedes-Benz GLA và mang đậm kiểu dáng hatchback.

Kính xe phía sau được “tạo hình” kiểu dốc nghiêng mạnh mẽ, thân xe mập mạp, tất cả khiến Jaguar I-Pace Crossover Concept trông giống như một mẫu sedan nếu quan sát ở một vài góc cạnh. Song nhìn chung, đây vẫn là một mẫu xe bắt mắt và sẽ được đưa vào sản xuất.

mẫu xe điện Jaguar I-Pace ra mắt

Ưu điểm của phiên bản mới là khoang cabin rộng rãi bên trong, cửa sổ trời tạo cảm giác thông thoáng phía trên. Chỗ để chân được đánh giá đủ sức cạnh tranh với các đối thủ hiện nay thuộc phân khúc tầm trung và khoang hành lý dài và rộng đáng ngạc nhiên. Ngoài ra, I-Pace còn là một mẫu xe đầy tính tiện dụng.

mẫu xe điện Jaguar I-Pace ra mắt

Về động cơ, I-Pace Crossover Concept sử dụng động cơ điện ở trục trước và trục sau. Hai động cơ sản sinh công suất kết hợp 400 mã lực, mômen xoắn 700Nm với hệ dẫn động AWD (dẫn động 4 bánh toàn thời gian) vĩnh viễn. Pin 90kW và cơ chế sạc điện nhanh cho phép xe đạt được quãng đường chạy mục tiêu 500 km (310 dặm) – ngang hàng với mục tiêu của Tesla Model 3 và Chevrolet Bolt.

mẫu xe điện Jaguar I-Pace ra mắt

Vượt lên trên Tesla, Jaguar cũng đã nhận đơn đặt hàng trước trên trang web Jaguar.com cho mẫu xe này, dù không đòi hỏi phí đặt cọc 1.000 USD (22,2 triệu đồng) cho I-Pace Crossover phiên bản chạy điện, mẫu xe phải chờ tới hai năm để chính thức có mặt tại các đại lý của Jaguar. Tuy nhiên, nhiều khả năng đây vẫn là sản phẩm đầu tiên của Jaguar hứa hẹn tạo nên cú hích lớn về doanh thu bán hàng qua mạng.

Giới lãnh đạo của Jaguar cho hay, I-Pace phiên bản sản xuất sẽ trình làng vào năm sau tại một triển lãm ôtô, và chiếc xe này dự kiến chính thức có mặt trên thị trường vào quý II năm 2018 – tại cả 50 bang của Mỹ. Đây có thể là phiên bản anh em của mẫu F-Pace bán chạy, song I-Pace còn hơn cả một mẫu SUV cỡ nhỏ của Jaguar. Kiểu dáng, các gói tùy chọn và toàn bộ sứ mệnh trong vòng đời sẽ đều hướng tới việc duy trì một tương lai vững chắc của Jaguar Land Rover trong thế giới ôtô không ngừng điện hóa – và là một mẫu xe chạy điện thật sự được khát khao.

Theo Carscoops