i30 Fastback là mẫu xe đáng chờ đợi của Hyundai cuối năm 2017?

(Autovina) - Hyundai vừa tung ra thành viên mới nhất trong gia đình i30: Fastback, mẫu xe với đường roofline dốc xuống, đường hông cao hơn và thiết kế cột C mạnh mẽ.

Hyundai vừa tung ra thành viên mới nhất trong gia đình i30: Fastback, mẫu xe với đường roofline dốc xuống, đường hông cao hơn và thiết kế cột C mạnh mẽ.

Hyundai i30 Fastback

Theo nhà sản xuất, i30 Fastback mới sẽ gia nhập đội ngũ những “người anh em” hatchback 5 cửa và Tourer song sẽ sở hữu vóc dáng vững chãi hơn nhờ những đường thân xe thể thao và kéo dài.

Hyundai i30 Fastback

Hyundai i30 Fastback

Hyundai i30 Fastback

Giám đốc điều hành của Hyundai Châu Âu Thomas A. Schmid cho biết: “i30 Fastback mới là mẫu coupe 5 cửa thanh lịch đầu tiên gia nhập phân khúc xe cỡ nhỏ và một lần nữa chứng minh cam kết của Hyundai trong việc đổi mới và hướng tới sự lựa chọn của khách hàng”.

Hyundai i30 Fastback

Để mẫu xe mới trông rộng và chắc chắn hơn, Hyundai đã nhấn mạnh vào thiết kế nắp capô bằng cách giảm chiều cao của tấm lưới tản nhiệt dạng phân tầng (Cascading Grille) ở phía trước, đồng thời, bổ sung thêm các lỗ thông gió đặt nằm ngang thấp hơn. Ngoài ra, cụm đèn LED ban ngày và đèn pha LED cũng được thiết kế các đường viền bao quanh màu tối để đem đến một diện mạo khỏe khoắn hơn.

Hyundai i30 Fastback

Theo giải thích của Thomas Burkle, nhà thiết kế của Hyundai: “i30 Fastback là một cuộc thay đổi thực sự. Chúng tôi là thương hiệu xe đầu tiên bước vào phân khúc xe cỡ nhỏ với một mẫu coupe 5 cửa tinh tế và sành điệu”. Phần mái xe đã được hạ thấp 25 mm so với phiên bản i30 5 cửa trước kia để cải thiện tính khí động học và tạo ra ấn tượng mạnh về thị giác khiến chiếc xe mới này hao hao một mẫu coupe. Chưa hết, hình dáng của chiếc xe cũng được khắc họa rõ nét hơn với cánh gió sau tích hợp trên nắp cốp và hai cụm đèn hậu đẹp mắt. Đồng thời, cột C và kính chắn gió phía sau được khẳng định lấy cảm hứng từ những mẫu xe thể thao thuộc phân khúc cao cấp và được thiết kế để mang lại cảm giác chuyển động mạnh về phía trước cũng như sự năng động cho mẫu xe này.

Hyundai i30 Fastback

Về các lựa chọn màu sơn, khách hàng sẽ có cơ hội lựa chọn 12 màu sắc ngoại thất và ba màu nội thất. Theo đó, ở bên ngoài xe, i30 Fastback mới sẽ được thiết kế 3 màu ngọc trai (xanh Stargazing Blue, xám Micron Grey và đen Phantom Black), 7 màu kim loại (xanh Clean Slate Blue, đồng Intense Copper, màu đá Moon Rock, đỏ Fiery Red, bạc Platinum Silver, xanh Ara Blue và cát trắng White Sand) đi kèm hai màu solid (đỏ Engine Red và trắng Polar White). Về nội thất, i30 Fastback mới sẽ chỉ được cung cấp 3 tùy chọn màu sắc gồm đen Oceanids Black, xám Slate Grey hoặc màu đỏ Merlot Red độc quyền mới.

Thêm vào đó, thương hiệu Hàn Quốc cũng đã cải thiện cảm giác lái cho i30 Fastback bằng cách hạ bớt 30 mm gầm xe (trong đó giảm 5 mm khung gầm). Bên cạnh đó, Hyundai cũng gia tăng độ cứng của hệ thống treo thêm 15% để mang tới trải nghiệm lái nhanh nhẹn hơn. Nhìn chung, i30 Fastback sở hữu chiều cao 1.425 mm và chiều dài 4.455 mm – dài hơn 115 mm so với mẫu hatchback thông thường.

Hyundai i30 Fastback

Theo Hyundai, bạn sẽ có thể cảm nhận các tính năng an toàn chủ động tiêu chuẩn cao cấp nhất trong phân khúc với i30 Fastback như hệ thống phanh khẩn cấp tự động (Autonomous Emergency Braking), cảnh báo mức độ tập trung của lái xe (Driver Attention Alert), đèn pha chiếu xa (High Beam Assist) và hỗ trợ đi đúng làn đường (Lane Keeping Assist).

Hyundai i30 Fastback

Chưa hết, i30 Fastback cũng được trang bị hệ thống nhận dạng người đi bộ tùy chọn, sử dụng radar phía trước để phát hiện và tránh va chạm với người đi bộ hay những phương tiện ở gần chiếc xe. Một vài tính năng an toàn đáng chú ý khác bao gồm hệ thống giám sát hành trình thông minh tiên tiến (ASCC), cảnh báo lùi (Rear-Cross Traffic Alert (RCTA)) và chức năng hiển thị giới hạn tốc độ trong thời gian thực (Speed Limit Information Function (SLIF)).

Để tạo ra một môi trường kết nối liên tục trên xe, i30 Fastback được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch tùy chọn tương thích với ứng dụng Apple CarPlay và hệ điều hành Android Auto, đồng thời cung cấp các dịch vụ LIVE miễn phí sử dụng trong vòng 7 năm đầu. Dịch vụ này giúp cập nhật thông tin thời tiết, giao thông, các camera tốc độ cao cũng như tìm kiếm trực tuyến các điểm đi lại được người sử dụng quan tâm ở thời gian thực. i30 Fastback mới cũng đi kèm ổ sạc không dây cho điện thoại thông minh (smartphone) với tiêu chuẩn Qi.

Về động cơ, các lựa chọn động cơ của i30 Fastback mới gồm hai động cơ xăng tăng áp cỡ nhỏ mới được giới thiệu lần đầu cho gia đình i30. Do đó, khách hàng có thể lựa chọn động cơ 1,4L T-GDI tăng áp 4 xylanh, sản sinh công suất 138 mã lực hoặc động cơ 1,0L T-GDI tăng áp 3 xylanh, công suất 118 mã lực. Riêng động cơ 1,4L sẽ đi kèm hộp số sàn 6 cấp hay hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, trong khi phiên bản 1.0T sẽ chỉ được trang bị hộp số sàn 6 cấp.

Hệ truyền động của i30 Fastback cũng sẽ được mở rộng thêm với việc bổ sung động cơ diesel 1,6L tăng áp 4 xylanh mới được phát triển, sản sinh công suất 108 mã lực hay 134 mã lực. Cả hai phiên bản này đều đi kèm hộp số sàn 6 cấp hay hộp số tự động 7 cấp.

Cuối cùng, Hyundai tuyên bố, i30 Fastback mới sẽ chính thức có mặt tại Châu Âu trong năm nay.

Theo Carscoops