i20 Active có gì để cạnh tranh với Ford EcoSport?

Admin
(Autovina) - Đến Việt Nam với giá 619 triệu đồng, Hyundai i20 Active hiện giờ là lựa chọn duy nhất trong phân khúc crossover cỡ nhỏ 5 chỗ nếu bạn không muốn mua Ford EcoSport.

(Autovina) - Đến Việt Nam với giá 619 triệu đồng, Hyundai i20 Active hiện giờ là lựa chọn duy nhất trong phân khúc crossover cỡ nhỏ 5 chỗ nếu bạn không muốn mua Ford EcoSport.

ảnh minh họa

Quãng thời gian Ford EcoSport "một mình một phân khúc" ở Việt Nam có vẻ như đã đến lúc kết thúc. Sự xuất hiện của Hyundai i20 Active đem đến sự cạnh tranh cần thiết, đồng thời cũng góp phần trở thành thước đo về nhu cầu thực sự của khách hàng đối với mảng xe crossover cỡ nhỏ.

Về bản chất, i20 Active không hẳn là một đối thủ trực tiếp của EcoSport. Mẫu xe Hàn Quốc vẫn dựa nhiều vào nền tảng là chiếc xe hạng B i20 Hatchback, nâng chiều cao gầm lên và thêm thắt một số chi tiết để cố tỏ ra khỏe khoắn như SUV - khác với EcoSport, chiếc xe được thiết kế với định hướng mini SUV ngay từ đầu. Đối thủ đúng nghĩa của EcoSport phải là Creta, tiếc rằng Hyundai Thành Công không (hoặc chưa) có kế hoạch đưa mẫu này về Việt Nam.

Dù vậy, ở Việt Nam hiện nay, i20 Active vẫn là lựa chọn duy nhất ngang tầm EcoSport. Người tiêu dùng sẽ phải cân nhắc giữa một bên là thương hiệu Mỹ với phong cách mạnh mẽ, rắn rỏi, nam tính; còn bên kia là sản phẩm Hàn Quốc thời thượng, nhiều đường nét cầu kỳ và trẻ trung hơn, thể hiện qua ngôn ngữ thiết kế Điêu khắc dòng chảy 2.0 của Hyundai.

ảnh minh họa

i20 Active có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 3.995 x 1.760 x 1.555 mm, chiều dài cơ sở 2.570 mm, khoảng sáng gầm 190 mm. EcoSport cao hơn (1.658 mm), khoảng sáng gầm lớn hơn (200 mm) nhưng chiều dài cơ sở ngắn hơn (2.520 mm) cộng với phần đầu xe không thuôn dài như i20 Active nên chúng khác nhau đáng kể về ấn tượng thị giác.

So với i20 hatchback, i20 Active "hầm hố" nhờ bộ la-zang 16 inch 5 chấu kép hình chữ U cùng đường bao mái, ốp hông, bộ cản trước/sau chắc chắn, kết hợp cùng đèn sương mù lớn. Lưới tản nhiệt thay cho hình tổ ong truyền thống là kết cấu hình lục giác hiện đại với các thanh ngang lịch lãm.

Những đường nét hiện đại trên i20 Active có thể kể đến đèn Projector 2 chế độ, đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn định vị và đèn chiếu góc tự động khi xe vào cua. Ngoài ra, nắp bình xăng cũng được thiết kế nổi bật và cột C màu đen bóng, tạo nên một thể đồng nhất, bắt mắt.

Thiết kế cabin lấy người lái làm trung tâm với vô lăng trợ lực điện tử, tích hợp các chức năng điều khiển âm thanh, nhận cuộc gọi. Hệ thống giải trí trên xe hỗ trợ Radio/CD/Mp3/AUX/Bluetooth với 8 loa và bộ nhớ trong 1GB. Các mảng màu cam điểm xuyết trên tông đen chủ đạo nhằm tạo sự thu hút đối với khách hàng trẻ tuổi - đối tượng chính của i20 Active.

ảnh minh họa

Ghế lái i20 Active điều chỉnh 6 hướng, vô lăng điều chỉnh 4 hướng. Bên cạnh đó hàng ghế sau của xe có thể gập lại theo tỉ lệ 60:40 giúp tăng không gian chở đồ trong những chuyến hành hành trình dài ngày của cả gia đình trẻ. Ngoài ra i20 Active còn được trang bị chìa khóa thông minh Smartkey, khởi động nút bấm Start/Stop Engine, camera lùi trên gương (tích hợp chống chói tự động), xi-nhan tích hợp cùng gương gập điện. Xe trang bị hệ thống điều hoà tự động với khả năng làm mát nhanh và sâu.

i20 Active được trang bị động cơ Kappa 1.4L MPI thế hệ mới nhất, kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp, cho công suất 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút và Momen xoắn 133 Nm tại 3.500 vòng/phút. Những thông số này tuy thua sút đôi chút so với EcoSport (động cơ 1.5L, công suất 112 mã lực, momen xoắn 140 Nm, hộp số tự động 6 cấp), nhưng vẫn đủ để vận hành trong môi trường đô thị.

i20 Active có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện từ EBD, 6 túi khí, hỗ trợ đỗ xe, mở khóa tự động khi va chạm, phanh đĩa cho các bánh trước và bánh sau... Bản EcoSport cao cấp nhất trội hơn ở số lượng 7 túi khí và hệ thống khởi hành ngang dốc.

ảnh minh họa

Có thể nói, i20 Active sở hữu những điểm mạnh riêng đủ để khách hàng "đau đầu" cân nhắc giữa nó và EcoSport. ĐIểm yếu đáng kể nhất của i20 Active là chỉ có duy nhất 1 phiên bản, trong khi EcoSport linh động hơn với 5 phiên bản - 5 mức giá khác nhau.

Một số hình ảnh Hyundai i20 Active tại Việt Nam:

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa