Hyundai Santa Fe 2013 chính thức trình làng

Svetlikj
(Autovina) – Sau bao tháng ngày chờ đợi, các tín đồ xe Hàn chắc chắn đã được thỏa mãn và phấn khích với loạt ảnh thực tế chiếc Hyundai Santa Fe 2013 vừa được ra mắt chính thức tại New York Autoshow 2012. Điểm đặc biệt là chiếc xe có kích thước to lớn hơn xưa rất nhiều.

>> Ảnh chính thức chất lượng cao của Hyundai Santa Fe 2013

Hai phiên bản mới hoàn toàn

Kể từ khi có mặt trên thị trường vào năm 2007, Santa Fe mới có một lần nâng cấp duy nhất vào năm 2010. Và thật bất ngờ là tại New York, Hyundai đã mang đến không chỉ 1, mà là 2 phiên bản Santa Fe 2013 hoàn toàn mới!

Đầu tiên là chiếc Santa Fe Sport với 5 chỗ, nhỏ nhắn và năng động. Phiên bản này trang bị động cơ 2,4L phun xăng trực tiếp, công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 245 Nm và có thể nâng lên loại tăng áp 2,0L 4 xy lanh với công suất 264 mã lực để gia tăng thêm sức mạnh. Hộp số là loại 6 cấp tự động và cả 2 động cơ đều có thể hoạt động trên hệ dẫn động 2 cầu.

Trong khi đó, với những người yêu thích Hyundai Santa Fe bấy lâu nay, thì phiên bản Santa Fe 2013 thường với 7 chỗ ngồi cũng sẽ đem lại nhiều bất ngờ thú vị. Động cơ được cải tiến rõ rệt khi sử dụng loại V6 3,3L phun xăng trực tiếp với công suất 290 mã lực. Cùng với đó là chiều dài cơ sở tăng thêm 10 cm so với bản Santa Fe Sport, tạo cho xe một không gian nội thất rộng rãi.

Kích thước to lớn, rộng rãi hơn thế hệ cũ

Santa Fe Sport 5 chỗ sở hữu chiều dài 4.690 mm, rộng 1.880 mm và cao 1.680 mm. Chiều dài cơ sở của phiên bản 5 chỗ dừng ở mức 2.700 mm. Còn phiên bản 7 chỗ Santa Fe đi kèm chiều dài cơ sở nhỉnh hơn, đạt con số 2.800 mm. Chiều dài/rộng/cao lần lượt của Santa Fe bao gồm 4.905/1.885/1.690 mm. Thể tích khoang hành lý của Santa Fe 3 hàng ghế là 1.161 lít.

Với kích thước này, cả hai phiên bản Santa Fe mới đều dài hơn so với thế hệ trước có kích thước dài rộng cao là 4550 x 1890x 1725 mm, do đó chiếc xe to lớn hơn xưa rất nhiều, hứa hẹn không gian bên trong sẽ được mở rộng. Hơn thế nữa, Hyundai Santa Fe 2013 còn được "giảm cân" , nhẹ hơn xưa 120,6 kg.

Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi với sứ mạng thay thế mẫu xe Hyundai Veracruz, hãng xe Hàn Quốc đã định hướng cho Santa Fe ở một tầm cao mới, sang trọng và đẳng cấp hơn hẳn.

Kiểu dáng "điêu khắc dòng chảy"

Không phụ lòng sự mong mỏi của người hâm mộ, Hyundai Santa Fe 2013 với ngôn ngữ thiết kế “điêu khắc dòng chảy” đã làm nhiều đối thủ khác phải “ghen tị” với kiểu dáng hiện đại, tinh tế với những đường cong rất đặc trưng của những mẫu xe Hyundai ngày nay. Dường như Santa Fe là mẫu xe được ứng dụng kiểu thiết kế này trễ nhất.

Công nghệ LED tương tự như Audi được Hyundai ứng dụng mạnh mẽ trên đèn pha cũng như đèn hậu, đèn định vị ban ngày và xi nhan trên gương. Khác với vẻ hầm hố của những người anh em, 2 chiếc Santa Fe 2013 lịch sự và có vẻ "đúng đắn" hơn nhờ ngoại hình to lớn. Khó ai có thể nhận ra chiếc Hyundai Santa Fe nổi tiếng ngày nào.


Nội thất của Hyundai Santa Fe mới tuân thủ triết lý thiết kế của dòng xe IX-Series nên thoạt nhìn, nhiều người sẽ nhầm lẫn với chiếc Tucson, một chiếc Crossover nhỏ hơn của Hyundai. Tuy nhên nếu nhìn kĩ sẽ thấy rằng các chi tiết trên Santa Fe 2013 góc cạnh hơn, nhiều "đồ chơi" hơn và không gian rộng hơn đáng kể.

Điều quan trọng là cả 2 chiếc Santa Fe mới giờ đây đã có phần nội thất hiện đại hơn rất nhiều so với thế hệ trước, vốn được cho là đã cũ kĩ kể từ khi ra mắt thế hệ thứ 2 lần đầu tiên vào năm 2006.

Có thể liệt kê thêm một số “đồ chơi” mới trên 2 mẫu xe như công nghệ BlueLink, đậu xe tự động không cần người lái, đèn LED định vị trước sau, túi khí cho đầu gối, cảnh báo chuyển làn đường, ghế chỉnh điện 7 hướng.

Được biết, Hyundai Santa Fe cũng sẽ chính thức chấm dứt dây chuyền sản xuất của chiếc Veracruz vốn không mang lại nhiều thành công vào tháng 11 năm nay. Việc khai sinh thêm phiên bản Santa Fe Sport mới cũng sẽ tiêu tốn của hãng từ 50-100 triệu USD, tuy nhiên đó không đáng là bao so với những gì mà cái tên Santa Fe đã, đang và sẽ đem lại cho hãng xe Hàn Quốc.

Hình ảnh Santa Fe Sport 2013:

Hình ảnh Santa Fe 2013 7 chỗ:

>> Ảnh chính thức chất lượng cao của Hyundai Santa Fe 2013



Hoàng Phát

cuongvc