Honda Việt Nam đẩy mạnh hoạt động đua xe thể thao trong năm 2019

Admin
Ngoài việc đẩy mạnh hoạt động đua xe thể thao, trong năm 2019 Honda Việt Nam cũng sẽ chú trọng phát triển văn hóa đua xe lành mạnh và chuyên nghiệp tại Việt Nam.
Năm 2019, Honda Việt Nam sẽ đẩy mạnh hoạt động đua xe thể thao

Honda Việt Nam (HVN) công bố định hướng hoạt động đua xe thể thao trong và ngoài nước năm 2019. Theo đó, trong năm 2019, HVN sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam (Vietnam Motor Racing Championship - VMRC), chính thức thành lập đội đua riêng biệt Honda Racing Vietnam thi đấu tại Giải đua xe Mô tô Châu Á (Asia Road Racing Championship - ARRC), tham gia đào tạo tại các giải đấu tầm cỡ khu vực và châu lục như Thailand Talent Cup (TTC), Indospeed Race Series (IRS), Suzuka 4 Hours Endurance, Suzuka 8 Hours Endurance hay kết hợp với Liên đoàn Xe đạp Mô tô Việt Nam phát triển văn hóa đua xe trong nước.

Bước sang năm 2019, HVN sẽ tiếp tục tài trợ Giải đua xe Mô tô Việt Nam với dự kiến 6 chặng thi đấu được tổ chức. Đây là giải đấu được coi là chuyên nghiệp đầu tiên và duy nhất cho tới thời điểm này của nền đua xe thể thao Việt Nam. Lịch trình dự kiến của Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2019 như sau:


Đối với hoạt động quốc tế, từ năm 2016 HVN bắt đầu thi đấu tại giải đua xe Mô tô Châu Á (ARRC). Khi đó, HVN thi đấu tại giải ARRC với tư cách đồng hành cùng đội đua Yuzy đến từ Malaysia để thành lập nên đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing Team. Bước sang năm 2019, HVN chính thức thi đấu tại giải ARRC 2019 với đội đua độc lập mang tên Honda Racing Vietnam. 

Honda Racing Vietnam Team


Đặc biệt, ARRC 2019 có sự gia tăng trong quy mô tổ chức cả về số chặng thi đấu và hạng mục thi đấu. ARRC 2019 sẽ có tổng cộng 7 chặng thị đấu thay vì 6 chặng như mọi năm, trong đó, Hàn Quốc sẽ lần đầu tiên trở thành địa điểm diễn ra chặng thứ 5 – hứa hẹn sẽ đem đến nhiều sự mới mẻ cho ARRC 2019. Bên cạnh đó là sự gia tăng về hạng mục thi đấu với hạng mục thi đấu hoàn toàn mới Asia Super Bike 1000cc (ASB1000). Như vậy tromg mùa giải ARRC 2019 sẽ có tổng 4 hạng mục thi đấu: ASB1000, SS600, AP250 và UB150. Honda Racing Vietnam sẽ thi đấu đủ 7 chặng tại 2 hạng mục UB150 và AP250. 


Ngoài ra, HVN sẽ tiếp tục phối hợp tích cực cùng với Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam để chuyên nghiệp hóa hoạt động đua xe ở Việt Nam. Cụ thể, HVN cùng Liên đoàn xây dựng luật thi đấu môn đua xe Mô tô thể thao; thiết kế tài liệu đào tạo tay đua và trọng tài, xây dựng lộ trình cấp chứng chỉ cho tay đua và trọng tài.


Đồng thời, HVN sẽ tiếp tục mời cố vấn Nhật Bản, Ông Masuto Kamada- người đã từng thi đấu tại MotoGP 2009 chặng đua diễn ra tại Nhật Bản và hiện đang là quản lí của trường đua Okegawa danh giá của Nhật Bản, đến Việt Nam để đào tạo tay đua và hỗ trợ cho Liên đoàn trong cấp giấy phép hợp lệ cho tay đua Việt Nam cho hoạt động đua xe nước ngoài.

Các tay đua của Honda Racing Vietnam sẽ trực tiếp đào tạo các tay đua trẻ trong nước, qua đó phát hiện những hạt giống tiềm năng cho hoạt động đua xe nước ngoài

Honda Việt Nam cũng sẽ cử các kĩ thuật viên tham dự vòng đua Suzuka 8 Hours Endurance. Theo đó, 1 kĩ thuật viên của đội sẽ tiếp tục được cử đi làm việc và học hỏi kinh nghiệm, dự kiến thời gian tham dự trong tháng 7/2019.

Năm 2019 sẽ là năm đánh dấu đầu tiên đội đua của HVN – Honda Racing Vietnam tham dự vào giải đua Suzuka JP250 4 Hours Endurance với đội hình 1 kĩ thuật viên và 2 tay đua tranh tài. Mục tiêu đề ra của đội là nâng cao kĩ năng thi đấu của tay đua tại hạng mục AP250 cũng như kĩ thuật của kĩ thuật viên, từ đó giúp cải thiện thành tích thi đấu tại giải ARRC. Thời gian dự kiến tham dự giải đấu vào tháng 6/2019.

Indospeed Race Series

Cũng trong năm 2019, HVN sẽ tiếp tục gửi tay đua Cao Việt Nam đi thi đấu tại giải TTC, hai tay đua Nguyễn Vũ Thanh và Lê Khánh Lộc thi đấu tại giải IRS để tích lũy kinh nghiệm và kĩ năng thi đấu quốc tế, qua đó kì vọng đạt những vị trí cao hơn tại ARRC.