Honda HR-V phiên bản chạy điện sẽ ra mắt tại Trung Quốc

(Autovina) - Honda đang lên kế hoạch ra mắt phiên bản chạy điện của HR-V tại Trung Quốc, cho thấy xu hướng điện khí hóa ngày càng mạnh mẽ của thương hiệu Nhật Bản.

Honda đang lên kế hoạch ra mắt 3 mẫu xe điện tại Trung Quốc trong năm nay và một trong số đó sẽ dựa trên nền tảng của chiếc HR-V. Phiên bản này hiện đang được cung cấp với các động cơ xăng, diesel và hybrid song chưa có thêm tùy chọn động cơ điện.

Theo một báo cáo mới đây của Yahoo Japan, mẫu xe điện dựa trên chiếc HR-V của Honda sẽ ra mắt tại sự kiện triển lãm ôtô Bắc Kinh Beijing Auto Show 2018. Ngài Yasuhide Mizuno, giám đốc điều hành của Honda China cho biết: “Hai công ty liên doanh địa phương sẽ bắt đầu sản xuất và bán ra thị trường các dòng SUV cỡ nhỏ chạy điện. Tôi muốn giới thiệu chiếc xe này càng sớm càng tốt”.

Hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể về các dòng xe chạy điện song có ý kiến cho rằng, HR-V phiên bản chạy điện sẽ được bổ sung bởi XR-V, phiên bản đặc biệt dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Tương tự, hãng xe Nhật Bản vẫn chưa xác nhận công ty liên doanh địa phương nào trong số hai công ty nói trên – Dongfeng Honda và Guangqi Honda – sẽ tham gia vào quá trình sản xuất các mẫu xe điện này.

Xu hướng điện khí hóa của Honda có thể được nhận thấy qua việc giới thiệu Clarity, một mẫu xe với 3 động cơ điện khác nhau. Ngoài ra, hãng cũng thông báo mỗi dòng xe mới ra mắt tại Châu Âu sẽ đều được  trang bị động cơ điện, cùng với đó là việc thành lập công ty kinh doanh động cơ điện với Hitachi và tung ra hình ảnh “nhá hàng” chiếc Insight hoàn toàn mới gần đây.