Honda AC-X nổi bật tại triển lãm Giảng Võ

Svetlikj
(Autovia) - Là một trong hai mẫu xe Concept hiếm hoi tại triển lãm, Honda AC-X trở thành tâm điểm của gian hàng Honda năm nay với thiết kế của tương lai.

Là xe ý tưởng không dành cho hiện thực nhưng AC-X mang lại cảm giác khá gần gũi. Mui kéo xuống tận cốp sau giống đặc trưng của dòng xe coupe 4 cửa nên AC-X không có nhiều tương đồng với các mẫu xe Honda hiện tại. Mũi xe không còn đèn pha truyền thống mà thay vào đó là những dải LED xanh.

Honda thay thế những đường cong mạ crom bằng dãi đèn LED chạy dài từ cửa trước ra phía sau. Đuôi xe cũng không còn hai cụm đèn hai bên như thường thấy, thay vào đó là một cụm đèn dài duy nhất với đèn LED nổi bật, ở giữa là chữ Honda.



Tuy kiểu dáng là xe Concept nhưng AC-X được Honda hướng nhiều đến thực tế thông qua hệ truyền động. Xe được trang bị động cơ xăng dung tích 1,6 lít I4, công suất 127 mã lực. Động cơ điện có công suất 161 mã lực. Độ tiêu hao nhiên liệu ấn tượng với mức 2,8 lít cho 100 km với kiểu hybrid thường. Nhưng nếu theo kiểu plug-in hybrid, mức tiêu hao sẽ là 0,9 lít cho 100 km, trong đó 50 km đầu hoàn toàn chạy bằng điện.

Ở chế độ chạy hoàn toàn bằng điện, AC-X có thể đạt tốc độ tối đa 100 km/h.

Nội thất là một thế giới hoàn toàn khác và phải rất lâu mới thành hiện thực. Đầu tiên là vô lăng là loại cần điều khiển chứ không phải hình trong. Honda còn "nhìn xa trông rộng" khi cho AC-X chế độ lái hoàn toàn tự động, khi đó thì cụm điều khiển thụt hẳn vào trong, tạo không gian thoải mái cho hành khách.

Dù biết đây là mẫu xe chỉ có trong phim khoa học viễn tưởng, nhưng khách tham quan cũng đã có được những cái nhìn thú vị về một chiếc xe "lạ" tại triển lãm năm nay.







Hồng Ân

cuongvc