Hội thi tay nghề Toyota toàn quốc năm 2008

Admin
(Autovina) Sáng nay (8/6/2008) Công ty Toyota Việt Nam (TMV) đã tổ chức vòng chung kết Hội thi tay nghề Toyota toàn quốc năm 2008 tại đại lý Toyota Mỹ Đình, Hà Nội.

Hội thi năm nay có 3 nội dung chính gồm Kỹ năng bán hàng, Cố vấn dịch vụ và Sửa chữa chung. Đây là hội thi tay nghề kỹ thuật viên Toyota thường niên lần thứ 10 và cũng là lần đầu tiên nội dung Kỹ năng bán hàng được đưa vào kết hợp trong Hội thi tay nghề lần này.

Tham dự vòng chung kết 2008 có tất cả 16 nhân viên bán hàng, 8 cố vấn dịch vụ và 16 kỹ thuật viên được lựa chọn từ những thí sinh xuất sắc nhất của vòng loại tổ chức giữa tháng 4/2008.

 

ông Nobuhiko Murakami – Tổng giám đốc TMV

Tất cả các thí sinh ở 3 nội dung đều trải qua hai phần thi cơ bản là lý thuyết và thực hành. Để hoàn thành xuất xắc các phần thi này, các thí sinh không chỉ thể hiện tay nghề vững vàng (với các kỹ thuật viên sửa chữa chung), am hiểu về chuyên môn (với các Cố vấn dịch vụ và Nhân viên bán hàng) mà còn phải thể hiện tác phong chuyên nghiệp thông qua việc nắm bắt tâm lý khách hàng, kỹ năng giao tiếp và làm hài  lòng khách hàng.

 

Tiếng súng báo hiệu cuộc thi chính thức bắt đầu

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nobuhiko Murakami – Tổng giám đốc TMV khẳng định: “Hội thi tay nghề đóng vai trò quan trọng trong hệ thống phát triển nguồn nhân lực của Toyota. Đây không chỉ là cơ hội đua tài mà còn là dịp để cổ vũ và khích lệ các nhân viên tuyến đầu không ngừng hoàn thiện về kiến thức và tay nghề, đồng thời đây cũng là dịp ghi nhận những nỗ lực không mệt mỏi mang lại sự hài lòng cao nhất cho các khách hàng Toyota”.  

Sau tiếng súng khai mạc của ngài Tổng giám đốc, không khi thi đua cạnh tranh sôi động đầy quyết liệt đến từ cả ba khu vực thi. Mặc dù phải hoàn thành bài thi trước sự có mặt đông đủ của các khán giả là người thân, đồng nghiệp và cả chính khách hàng của Toyota, các thí sinh ngày hôm nay đã chứng tỏ họ luôn thích ứng tốt với công việc ngay cả khi chịu áp lực cao để nhằm mục đích phục vụ khách hàng ngày một chuyên nghiệp hơn.

 

Nội dung Sửa chữa chung đoài hỏi các kỹ thuật viên phải thao tác nhanh sử lý tình huống hợp lý.

Thi Kỹ năng bán hàng đòi hỏi người nhân viên phải am hiểu về xe.

Cố vấn dịch vụ đòi hỏi kỹ năng giao tiếp khéo léo và am hiểu công việc.

Kết quả được công bố ngay trong buổi lễ trao giải diễn ra vào đầu giờ chiều. Sau đây là kết quả ba giải nhất dành cho 3 nội dung thi:

 

  1. Kỹ năng bán hàng: anh Lưu Trí Minh đến từ Toyota Láng Hạ.
  2. Cố vấn dịch vụ: anh Trần Đình Kỷ của Toyota Đông Sài Gòn.
  3. Sửa chữa chung: anh Trần Minh Tuấn  đến từ Toyota Biên Hòa.

 

Riêng các Kỹ thuật viên đạt giải nhất trong nội dung thi Sửa chữa chung sẽ đại diện cho Toyota Việt Nam tham gia đua tài tại Hội thi tay nghề Toyota Châu á tổ chức vào cuối năm nay tại Trung Quốc. Hai thí sinh đạt giải nhất của phần thi Cố vấn dịch vụ và Sửa chữa chung sẽ tham dự Hội nghị thường niên các nhà vô địch Toyota vào năm 2009 tại Nhật Bản.

 

Văn Quý

autovina