Harley-Davidson sẽ xây dựng nhà máy lắp ráp tại Thái Lan

(Autovina) - Để đẩy mạnh doanh số toàn cầu, thương hiệu “đại bàng nước Mỹ” Harley-Davidson (H-D) sẽ xây dựng nhà máy lắp ráp tại Thái Lan.

Để đẩy mạnh doanh số toàn cầu, thương hiệu “đại bàng nước Mỹ” Harley-Davidson (H-D) sẽ xây dựng nhà máy lắp ráp tại Thái Lan.

Harley-Davidson xây thêm nhà máy tại Thái Lan

Dự kiến ra mắt vào năm 2018, nhà máy H-D sẽ lắp ráp các mẫu xe CKD (xe lắp ráp tại địa phương với 100% linh kiện nhập khẩu), sử dụng các linh kiện được nhập khẩu từ chuỗi nhà máy hoặc các nhà cung cấp của Harley-Davidson tại Mỹ.

Nhà máy sẽ là nơi đáp ứng nhu cầu xài các mẫu môtô mang thương hiệu “Đại bàng Mỹ” tại Trung Quốc và Đông Nam Á với mục tiêu doanh số toàn cầu dự kiến đạt 50% doanh số hàng năm của H-D từ nay tới 2027. Trong một báo cáo với tạp chí New York Times, người phát ngôn của Harley-Davidson cho biết: “Châu Á Thái Bình Dương là một thị trường tăng trưởng của Harley-Davidson bởi đây là nơi có nền kinh tế mở rộng, tầng lớp trung lưu đang phát triển, xu hướng tiêu dùng tích cực và nhu cầu thị trường xe máy ngày càng tăng".

Được biết, Harley-Davidson hiện sở hữu mạng lưới nhà máy lắp ráp toàn cầu tại Ấn Độ và Brazil cùng với hệ thống nhà máy ở Wisconsin, Missouri và Pennsylvania (Mỹ). Động thái này được kỳ vọng sẽ giúp hạ giá thành sản phẩm ở các thị trường trong khu vực, nơi thuế nhập khẩu dành cho môtô, xe máy luôn luôn cao.

Tại Thái Lan, chính phủ hiện đang áp dụng mức thuế nhập khẩu 60%, trong khi tại Ấn Độ, áp dụng mức thuế 100% cho xe môtô nhập khẩu. Cũng theo người phát ngôn của Harley: “Bằng cách xây dựng nhà máy lắp ráp này, chúng tôi sẽ gần gũi hơn với người tiêu dùng và có thể đáp ứng cũng như cạnh tranh trong khu vực rất quan trọng này nhằm thúc đẩy sự phát triển toàn diện của công ty”.

Nhu cầu về môtô phân khối lớn tại Mỹ, thị trường chủ lực của Harley-Davidson đang có dấu hiệu chững lại. Nguyên nhân chủ yếu là do dân số đang già đi tại nước này. Do đó, “Đại bàng Mỹ” đang tập trung sản xuất các mẫu xe theo đơn đặt hàng (Custom Vehicle Operations - CVO) và các mẫu xe đường phố (Street series), trong đó phải kể tới mẫu xe mới nhất có tên Harley-Davidson Street Rod 750 2017, một mẫu xe thu hút sự chú ý của những ai yêu thích phong cách thể thao, trẻ trung và cá tính.

Harley-Davidson xây thêm nhà máy tại Thái Lan

Theo Paultan