Hãng xe thể thao Lotus chuẩn bị sản xuất xe SUV đầu tiên

Admin
(Autovina) - Nhắm tới thị trường Trung Quốc, hãng xe thể thao Anh quốc là Lotus sẽ bắt đầu xây dựng các mẫu SUV đầu tiên vào cuối năm nay

Đi theo xu hướng phát triển hiện nay, Lotus hãng xe thể thao nổi tiếng của Anh Quốc cũng bắt đầu lên kế hoạch đa dạng hóa sản phẩm bằng việc sản xuất mẫu SUV đầu tiên vào cuối năm nay tại một nhà máy đặt ở Quảng Châu, Trung Quốc.

lotus sản xuất xe SUV

Mẫu SUV của Lotus được định vị trong phân khúc của các đối thủ đến từ Đức như Audi Q5 hay Porsche Macan. Theo Lotus, sở dĩ chọn Quảng Châu để làm địa điểm đặt nhà máy bởi những chính sách của phía chính quyền nơi đây rất ưu ái hỗ trợ cho các hãng sản xuất ô tô. Được biết nhà máy sẽ đảm nhiệm việc sản xuất dòng xe SUV của Lotus có vốn đầu tư lên tới 1,5 tỷ đô từ ba đối tác khác nhau. Khu vực này sẽ gồm nhà máy, trụ sở điều hành và trung tâm nghiên cứu phát triển sản phẩm.

Lotus dự kiến sẽ ra mắt mẫu SUV tại Trung Quốc và một số thị trường châu Âu từ năm 2019. Hãng xe nước Anh cũng cho biết, mẫu SUV đầu tiên của họ sẽ sử dụng các vật liệu siêu nhẹ, còn về động cơ có thể vẫn giống trên một số mẫu xe thể thao hiện hành của hãng chẳng hạn như động cơ siêu nạp 1.8 lít four-banger hay động cơ V6 3.5 lít. Đây vẫn là những mẫu động cơ được sản xuất bởi Toyota.

Một số năm gần đây, Lotus đang gặp vấn đề khá khó khăn về tài chính, năm ngoái hãng xe thể thao xứ sương mù đã phải cắt giảm 1/4 số lượng nhân viên và chịu một khoản lỗ ròng lên tới hơn 100 triệu đô la. Với những mẫu xe mới, Lotus kì vọng sẽ góp phần cải thiện tình hình chung của hãng.

Hình ảnh trong bài là mẫu concept Lotus APX 2016