"Hai ngón" vẫn hoành hành tại điểm đỗ xe bus Cầu Giấy

Các đối tượng thường lợi dụng lúc khách hàng lên xuống cửa xe rồi ra tay, chứ ít “hành nghề” trên xe vì khó tẩu thoát.

 

Đứng chờ xe buýt ở bến (đối diện với Trường Đại học Giao thông vận tải Hà Nội), tôi chứng kiến một vị khách đôi co với nam thanh niên vì cho rằng, anh này đã “thó” ví của mình. Giữa lúc lộn xộn ấy, một thanh niên mặc áo đỏ tiến lại phía tôi. Thấy vậy, người ngồi cạnh kéo tay tôi nói nhỏ: “Cẩn thận nhé, người này là đối tượng khả nghi!”. Rất nhiều chuyến xe qua nhưng thanh niên mặc áo đỏ và người bạn đồng hành của anh ta (mặc áo phông đen) không bắt xe.

Khách đông đúc lên xe là cơ hội thuận lợi để kẻ xấu móc túi

Hơn 10g ngày 12-9-2010, xe số 55 tấp bến, tôi rảo bước vì sợ lỡ chuyến. Lúc này, hai thanh niên kia cũng vội vã. Cảnh giác, tôi lùi lại và là người sau cùng bước lên xe. Xe chuyển bánh khoảng 10 phút thì một hành khách tá hỏa khi phát hiện chiếc ví của mình không cánh “mà bay”. “Biết lấy đâu để trả tiền vé cho anh?” – cô gái ủ rũ than với người phụ xe. Chân ướt, chân ráo từ Bắc Giang ra Hà Nội nhập học, lần đầu tiên vị khách này đi xe buýt và đã bị những kẻ “hai ngón” móc ví. Mất chỉ vài trăm nghìn đồng nhưng cô gái tiếc số giấy tờ tùy thân mang theo. Thanh niên mặc áo đỏ đã rất “ga lăng” trả thay vị khách này 3.000 nghìn đồng. Đi đến đường Bưởi (quận Tây Hồ, Hà Nội), hai thanh niên xuống xe.

Tôi hỏi chuyện phụ xe thì được biết, họ chính là người chuyên cản và ép khách lúc lên xe buýt để che chắn cho đồng bọn móc tài sản. “Điểm trung chuyển ở quận Cầu Giấy có hàng chục tên lưu manh như thế. Chúng đều là con nghiện, có HIV nên rất liều lĩnh. Các đối tượng thường lợi dụng lúc khách hàng lên xuống cửa xe rồi ra tay, chứ ít “hành nghề” trên xe vì khó tẩu thoát. Chúng tôi đã thông báo và phối hợp với CA TP Hà Nội truy quét nhưng rất khó xử lý”.

Bất lực trước cảnh móc túi như trên, nhà xe chỉ biết cảnh báo và nhắc nhở hành khách tự bảo quản tài sản của mình. Vậy đến khi nào, khách đi xe buýt mới hết nơm nớp?.

 

Theo Pháp luật và xã hội

lien