GM Việt Nam sẽ tiếp tục giới thiệu Chevrolet Trax tại triển lãm Vietnam Motor Show 2016

Admin
(Autovina) - Sau khi giới thiệu lần đầu tại VMS 2015, GM Việt Nam tiếp tục mang mẫu crossover cỡ nhỏ Chevrolet Trax - đối thủ của Ford EcoSport tới triển lãm VMS 2016.

Sau lần ra mắt khá bất ngờ tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2015 (VMS 2015), Chevrolet Trax sẽ tiếp tục được GM Việt Nam mang tới giới thiệu tại VMS 2016 sắp diễn ra. Đó có thể là động thái cho thấy, GM Việt Nam sau lần thăm dò thị trường cách đây 1 năm, nay đã quyết định đưa mẫu xe crossover đô thị này vào danh mục sản phẩm chính thức được bán ra trong thời gian tới.

chevrolet Trax

Phân khúc crossover cỡ nhỏ phù hợp với đường xá tại các đô thị là một trong những phân khúc "bùng nổ" ở Việt Nam. Và khi chính thức "tham chiến" Chevrolet Trax sẽ phải đối đầu với đối thủ rất mạnh là Ford EcoSport, ngoài ra cũng có thể kể đến một số cái tên khác như Hyundai i20 Active hay Suzuki Vitara.

Chevrolet Trax lần đầu tiên được tập đoàn GM ra mắt vào năm 2012. Thời điểm đó, hãng chỉ bán mẫu xe này ở một số thị trường chọn lọc trong đó có Trung Quốc. Ngay tại Mỹ, thị trường quê nhà của GM, Trax cũng chỉ mới được đưa vào bán trong đầu năm 2015 do đã có Equinox là đại diện trong phân khúc này.

chevrolet Trax

Trax được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của tầng lớp khách hàng trẻ tuổi nên thiết kế trên mẫu xe này thiên về sự mới mẻ và năng động. Kích thước của xe đạt mức 4.245 x 1.775 x 1.670 mm (dài x rộng x cao), cùng chiều dài cơ sở 2.555 mm và mâm xe 18 inch, tạo nên hình ảnh khỏe khoắn. Đầu xe mang âm hưởng thiết kế từ Captiva. Khi nhìn ngang lại thấy dáng xe đầy đặn, nhất là phần đuôi nhờ đường gân vạm vỡ ở hốc bánh sau kéo dài tới đèn hậu. Đuôi xe khá “hiền” và theo phong cách Crossover, cặp đèn hậu dạng đứng, ốp gầm màu bạc tạo điểm nhấn.

chevrolet Trax

Phía trong dáng vẻ đầy đặn ấy là nội thất có thiết kế quan thuộc trên các mẫu Chevrolet hiện tại. Vô-lăng 3 chấu, cụm đồng hồ lái điện tử, cửa gió điều hòa dạng tròn tựa cánh quạt phi cơ, bảng táp-lô có nhiều đường cong nối liền xuống cần số. Hàng ghế sau có tựa tay và khoảng để chân tốt nhưng độ nghiêng hơi ít. Khoang hành lý có thể tích 530 lít và có thể mở rộng lên 1.371 lít khi gập hàng ghế sau xuống. Ngoài ra còn có ổ cắm điện 230V, âm thanh Bose 6 loa, thoại rảnh tay.

chevrolet Trax

Trax sử dụng động cơ Ecotec 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 1.4 lít, mạnh 140 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Xe được trang bị hệ dẫn động cầu trước và hộp số AT 6 cấp. Các trang bị an toàn khá đầy đủ như 6 túi khí, phanh ABS, EBD, BA, kiểm soát lực kéo khi vào cua CBC, chống lật ROM, ổn định thân xe SLS, cân bằng ESC, cảnh báo áp suất lốp, cảm biến lùi, khởi hành ngang dốc.

Với việc tiếp tục giới thiệu Chevrlet Trax tại kỳ triển lãm VMS lần này, GM Việt Nam cũng đã thể hiện phần nào "tham vọng" muốn "phủ sóng" của mình vào phân khúc crossover hạng nhỏ dành cho đô thị, từ đó cố gắng lấp đầy danh mục sản phẩm từ bán tải, SUV, sedan cho tới crossover. 

Phiên bản Chevrolet Trax trong bài là phiên bản được trưng bày tại Vietnam Motor Show 2015.