"Giật mình" xe sắp ra mắt của hãng Zotye (Trung Quốc) quá giống Porsche Macan

Admin
(Autovina) - Trong triển lãm ô tô Bắc Kinh sắp tới, hãng xe Trung Quốc là Zotye sẽ trình làng mẫu SUV SR8 có nhiều nét giống với mẫu Porsche Macan

Với cái tên mới SR8, rất có thể đây là mẫu xe SUV T700 trước đây nhưng nay đã được hãng xe Trung Quốc là Zotye "thay tên đổi họ" và sẽ cho ra mắt tại triển lãm ô tô Bắc Kinh vào ngày 25/04 tới.

bên ngoài zotye sr8

Mẫu SUV này của Zotye đã từng lộ hình ảnh trong phòng thử nghiệm từ năm ngoái, khi đó ngoại hình có nhiều điểm "gần gũi" với mẫu SUV nổi tiếng khác là Porsche Macan đã khiến hãng xe Trung Quốc nhận không ít phản ứng trái chiều. Và những hình ảnh mới đây vẫn cho thấy Zotye không có ý định thay đổi về mẫu SUV sắp tới của mình. 

Không chỉ có ngoại hình mang "âm hưởng" nặng của chiếc Porsche Macan, đến nội thất Zotye SR8 cũng có nhiều nét giống khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng. Từ thiết kế tay lái, hệ thống nút ở bảng điều khiển trung tâm, ngay cả đồng hồ chỉ giờ trên bảng táp lô cũng được mô phỏng lại.

Các mẫu Zotye SR8 dự kiến sẽ được bán tại Trung Quốc từ nửa sau của năm nay với mức giá dự kiến khoảng 170.000 Tệ (khoảng 584 triệu đồng) thấp hơn khá nhiều so với giá 588.000 tệ của một chiếc Porsche Macan được bán tại đây. Nhiều khả năng chiếc SUV mới của Zotye sẽ sử dụng động cơ 2.0 lít tăng áp 4 xi-lanh cho công suất 190 mã lực có nguồn gốc từ hãng Mitsubishi, kết hợp với hộp số tay 5 cấp hoặc ly hợp kép 6 cấp.

Đây không phải là lần đầu xảy ra những vấn đề liên quan đến các mẫu xe "nhái" thương hiệu xe Châu Âu của một số hãng xe Trung Quốc. Trước đây liên minh Jaguar LandRover cũng đã cố gắng đòi lại công bằng khi công ty Jiangling ra mắt chiếc Landwind X7 (được xem là phiên bản copy của mẫu Range Rover Evoque) nhưng không thành công. Có thể nói việc bảo vệ bản quyền, sở hữu trí tuệ tại đất nước đông dân nhất thế giới này vẫn còn nhiều vấn đề.

Dưới đây là hình ảnh mẫu Zotye SR8 và Porsche Macan:

Zotye SR8:

hình ảnh Zotye SR8 mặt sau Zotye SR8 nội thất Zotye SR8

Porsche Macan:

hình ảnh Porsche macan đuôi xe Porsche macan nội thất Porsche macan